"No time to die" mở màn thấp hơn dự kiến với 56 triệu USD

Thục Anh (TH)| 12/10/2021 12:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phần mới nhất trong loạt phim James Bond - No Time to Die - chỉ thu về 56 triệu USD tại phòng vé Mỹ, một kết quả không như mong đợi, theo Reuters.

"No time to die" - phần mới nhất trong loạt phim James Bond công chiếu với doanh thu mở màn 56 triệu USD từ 4.407 rạp chiếu tại các phòng vé Bắc Mỹ. Một kết quả không như mong đợi và báo hiệu rằng thậm chí là một trong những thương hiệu lâu đời nhất trong lịch sử điện ảnh vẫn đang buộc phải đối mặt với bối cảnh phim đã bị thay đổi đáng kể bởi đại dịch.

No Time to Die được dự đoán sẽ kiếm được từ 60 đến 70 triệu USD trong ba ngày đầu công chiếu. Mặc dù không phải là một thất bại phòng vé nhưng tổng doanh thu cuối tuần của bộ phim được kỳ vọng sẽ cao hơn vì những đánh giá tích cực. Hơn nữa đây là bộ phim cuối cùng của Daniel Craig trong vai điệp viên 007.

Trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra, việc đánh giá kết quả phòng vé ban đầu cho “No time to die” không rõ ràng. Đối với một số bộ phim, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch, doanh thu cuối tuần mở màn là 56 triệu USD là con số khá cao.

no-time-james.jpg
Mặc dù dẫn đầu phòng vé tuần qua nhưng "No time to die" đạt mức doanh thu mở màn thấp hơn kỳ vọng.​​​

Nhưng “No time to die” không phải là một bộ phim bình thường. Nó có ngân sách sản xuất khổng lồ 250 triệu USD, chưa nói gì đến khoản chi tiêu tiếp thị hơn 100 triệu USD. Thêm hàng chục triệu chi phí để trì hoãn "No time to die" khi bộ phim được cho là sẽ công chiếu vào tháng 4/2020 trước khi đại dịch thay đổi những kế hoạch đó. Các chuyên gia phòng vé ước tính "No time to die" cần phải thu về ít nhất 800 triệu USD tại phòng vé toàn cầu. Doanh thu bán vé tại các phòng vé quốc tế sẽ là một yếu tố rất lớn về mặt lợi nhuận của “No time to die”. Tính trên toàn cầu, phim đã thu về 313 triệu USD.

Tại phòng vé Mỹ, kết quả doanh thu của No Time to Die không như kỳ vọng do một số yếu tố, bao gồm cả sự do dự của khán giả lớn tuổi trong việc quay lại rạp phim và thời lượng phim dài đến 2 tiếng 45 phút khiến một số người lo ngại do ngồi trong rạp kín quá lâu. Điều này đã hạn chế số buổi chiếu mỗi ngày. Đây cũng là phim đình đám đầu tiên của Hollywood có sự cạnh tranh thực sự tại phòng vé. Phần tiếp theo Venom: Let There Be Carnage ra rạp vào cuối tuần trước và tiếp tục thu hút rất đông người xem, điều này có thể chia sẻ doanh thu bán vé của No Time to Die.

Nhưng “No time to die” vẫn giành vị trí số một trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong nước, tác phẩm tiếp theo “Venom” trượt xuống vị trí thứ hai khi thu về 32 triệu USD. Tổng doanh thu của “Venom: Let There Be Carnage” đã đạt 141 triệu USD ở Bắc Mỹ và 185 triệu USD trên toàn thế giới.

Ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng doanh thu tuần qua là “Gia đình Addams 2” đã thu về 10 triệu USD, nâng tổng doanh thu tại phòng vé Bắc Mỹ của phim lên 31,1 triệu USD. “Shang-Chi” xếp ở vị trí thứ 4 với 4,2 triệu USD trong tuần thứ 6 ra rạp. Trên toàn cầu, bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Marvel đã vượt qua con số 400 triệu USD trên toàn cầu, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 6 trong năm. “The Many Saints of Newark”, phần tiền truyện của “The Sopranos”, lọt vào top 5 với 1,4 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"No time to die" mở màn thấp hơn dự kiến với 56 triệu USD