Nổ tàu lai dắt ở Nhà máy đóng tàu Phà Rừng, 4 người bị thương

Hải Phong| 13/11/2017 06:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 16 giờ ngày 12/11, tại khu khu vực luồng vào Nhà máy đóng tàu Phà Rừng (thị trấn Minh Đức, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng) đã xảy ra vụ nổ tàu làm 4 người bị thương nặng.

Theo đó, vào thời điểm trên, khi tàu lai dắt Phà Rừng 03 và Phà Rừng 01 làm nhiệm vụ hướng dẫn một tàu khác vào âu đà của Nhà máy đóng tàu Phà Rừng thì bất ngờ tàu Phà Rừng 03 phát nổ ở buồng máy.

Vụ nổ tàu đã khiến ngọn lửa nhanh chóng bùng cháy, các công nhân nhân đang làm việc tại đây đã dùng vòi cứu hoả để dập lửa nhưng không dập tắt được đám cháy. Sau đó, phía nhà máy đã thông báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC, đồng thời huy động xe cứu thương của Cty Xi măng Chinfon tham gia cứu nạn.

Nổ tàu lai dắt ở Nhà máy đóng tàu Phà Rừng, 4 người bị thương

Nhà máy đóng tàu Phà Rừng

Vụ nổ đã làm 4 thuyền viên trên tàu gồm: Thuyền trưởng Mai Xuân Trường, máy trưởng Trương Tấn Minh, thợ máy Nguyễn Văn Tâm và thuỷ thủ Nguyễn Thành Trung bị thương.

Sau khi tàu phát nổ ở buồng máy, dù đã bị thương nhưng cả 4 thuyền viên của tàu Phà Rừng 3 cũng đã có gắng nhảy xuống nước và được mọi người xung quanh cứu vớt.

Ngay sau đó, các nạn nhân được đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuỷ Nguyên. Tại đây, sau khi sơ cứu xong, cả 4 nạn nhân được chuyển lên Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) để tiếp tục điều trị.

Hiện, nguyên nhân xảy ra vụ nổ tàu đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ tàu lai dắt ở Nhà máy đóng tàu Phà Rừng, 4 người bị thương