Nổ tàu đánh cá ở Nam Phi, một người Việt thiệt mạng

Xuân Thao- Thế Anh| 07/03/2013 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ đại sứ quán Việt Nam tại Châu phi cho biết: Vụ nổ tàu đánh cá tại cảng Cape Town Nam Phi đã khiến 26 thuyền viên gặp nạn.

Trong đó có một thuyền viên người Việt Nam thiệt mạng, 25 người còn lại đã bị thương rất nặng.

Danh tính nạn nhân người Việt Nam đã chết trong vụ cháy tàu cá ở cảng Cape Town Nam Phi vào tối mùng 2/4 vừa qua là anh Hồ Xuân Tùng Sinh ngày 16/6/1983, Nguyên quán Xóm Bình Minh, Xã Phúc Thọ, Huyện nghi Lộc- Nghệ An.

Ngoài anh Tùng ra còn có 25 người khác may mắn thoát chết, chỉ riêng anh Tùng là không thoát ra được trước khi xẩy ra vụ nổ anh Tùng đang ở phía trong của khoang tàu. Trong 25 người thoát nạn gồm có 2 Cháu họ của anh Tùng là: Anh Liệu và Anh Dũng, ngoài và 3 người khác cùng quê  Phúc Thọ là: anh Thân, anh Thiên, anh Thọ, và một số người Việt Nam.

Chiều ngày 6/3 phó Giám đốc Công Ty SERVICO là ông Nguyễn Văn Hoàn, cùng ban lãnh đạo đã đến gia đình để thăm hỏi, chia buồn và tiến hành các thủ tục để đưa thi thể anh Tùng về Việt Nam.

 Nổ tàu đánh cá ở Nam Phi, một người Việt thiệt mạng

Bố của nạn nhân - ông Hồ Quang Khởi

Ông Hoàn cho biết: Cho đến hôm nay phía công ty chúng tôi vẫn chưa biết nguyên nhân vụ cháy, hiện tại Công ty vẫn đang chờ đợi thông tin thêm từ Đại sứ Quán. Do điều kiện nên Công ty không cử người sang trực tiếp để cùng phối hợp, giải quyết được, chúng tôi chỉ thông tin để được sự giúp đỡ của can thiệp của Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi. Hiện nay thi thể của nạn nhân vẫn chưa được đưa về để mai táng vì còn phải chờ để điều tra.

Nổ tàu đánh cá ở Nam Phi, một người Việt thiệt mạng

Nổ tàu đánh cá ở Nam Phi, một người Việt thiệt mạng

Anh Tùng ra đi để lại vợ là là chị Nguyễn Thị Thơ, và con nhỏ 20 tháng tuổi là Hồ Thị Hoài Thương.

Hiện nay gia đình nạn nhân cùng gia đình những người bị nạn hết sức đau lòng và hoang mang trước sự việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ tàu đánh cá ở Nam Phi, một người Việt thiệt mạng