Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 14 người thiệt mạng

Chí Tâm| 17/12/2019 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

14 thợ mỏ đã thiệt mạng trong một vụ nổ mỏ than và khí đốt tại khu mỏ Guanglong, thuộc huyện An Long (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) vào rạng sáng 17/12.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h30 sáng 17/12 tại mỏ than khi 23 công nhân đang làm việc dưới lòng đất. 7 công nhân đã được giải cứu an toàn, trong khi 14 người được xác nhận đã chết và 2 người khác vẫn mắc kẹt.

Các đơn vị phản ứng nhanh, cứu hộ cứu nạn địa phương đã nhanh chóng tới hiện trường vụ nổ. Chính quyền tỉnh Quý Châu cũng cho mở một cuộc điều tra về thảm kịch này.

Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 14 người thiệt mạng

Nổ mỏ than tại Trung Quốc, 14 người thiệt mạng. Ảnh: AP

Vào tháng trước, một vụ nổ xảy ra tại một hầm khai thác than ở huyện Bình Dao, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc khiến 15 thợ mỏ thiệt mạng cùng 9 người khác bị thương.

Vào tháng 7/2019, 6 công nhân thiệt mạng và một người khác cũng đã bị thương trong vụ nổ khí đốt tại một mỏ than ở huyện Tất Tiết, tỉnh Quý Châu. Nguyên nhân là do hoạt động "vi phạm luật pháp và các quy định an toàn lao động".

Theo số liệu của Bộ quản lý các tình trạng khẩn cấp của nước này, số lượng người tử vong do các vụ tai nạn hầm mỏ trong năm 2018 là 333 người. Tại một cuộc họp vào tháng 11, Chính phủ Trung Quốc ra lệnh "mở chiến dịch đặc biệt đảm bảo vấn đề an toàn liên quan đến sản xuất" để "cải thiện hơn nữa an toàn tại nơi làm việc".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 14 người thiệt mạng