Nổ mìn tự chế đánh cá, người đàn ông mất bàn tay trái

Nhật Vũ| 02/03/2021 18:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bỏ thuốc nổ vào trong một cái lon để chế tạo mìn đánh cá thì hiện vật bất ngờ phát nổ. Người đàn ông bị mất bàn tay trái, 6 người ở gần đó bị thương.

Ngày 2/3, Chủ tịch UBND xã Đạ Tông (huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nổ mìn tự chế lớn khiến 7 người bị thương, trong đó có 3 trẻ em phải nhập viện cấp cứu.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: anh Ntơr Ha SôL (SN 1985), anh Liêng Jrang Ha ĐiêL (SN 1981), anh Bon Niêng Ha Đan (SN 1984), anh Rơ Yan Ha Nghĩa (SN 1988) và 3 em nhỏ đang chơi gần đó.

min-tu-che.jpg
Hiện anh Ntơr Ha SôL đang được điệu trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng (Ảnh: Internet)

Trong đó, anh Ntơr Ha SôL là người bị thương nặng nhất, nạn nhân bị dập nát, mất hoàn toàn bàn tay trái, hiện đang được điệu trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Những nạn nhân còn lại bị đa chấn thương phần mềm, 3 người lớn được chuyển ra Trung tâm Y tế Đam Rông điều trị; 3 trẻ em bị thương nhẹ, đã được cho về nhà.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, nhóm người trên lấy thuốc nổ bỏ vào ống lon để chế tạo mìn nhằm mục đích đánh cá. Trong lúc, chế tạo thuốc thì thuốc bất ngờ phát nổ, gây thương tích.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ mìn tự chế đánh cá, người đàn ông mất bàn tay trái