Nỗ lực tìm kiếm người mắc kẹt trong đám cháy dãy karaoke phố Trần Thái Tông

Hoàng Anh| 01/11/2016 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng vẫn gấp rút vào khu vực hỏa hoạn tìm kiếm một số nạn nhân được cho là mắc kẹt trong vụ cháy dãy karaoke trên phố Trần Thái Tông.

Gần 14h chiều 1/11, lửa bùng lên bao trùm ít nhất 4 căn nhà mặt phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) nơi có nhiều cơ sở kinh doanh nhà hàng và karaoke.

Chỉ ít phút, ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn mặt tiền các căn nhà cao 6-8 tầng, nơi có các cơ sở kinh doanh thời trang, karaoke và nhà hàng. Cột khói đen bốc cao được nhìn thấy từ khoảng cách nhiều km.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành dập lửa. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố vụ cháy. Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tập trung công tác chữa cháy, nhiệm vụ cứu người là trên hết.

Nỗ lực tìm kiếm người mắc kẹt trong đám cháy dãy karaoke phố Trần Thái Tông

CS PCCC phun vòi rồng vào bên trong

Tại hiện trường, có khoảng hơn 100 cán bộ lực lượng Cảnh sát PCCC, Cảnh sát khu vực, nhân viên y tế có mặt để làm nhiệm vụ. Phía trước quán karaoke, Cảnh sát PCCC phun vòi rồng vào bên trong, có khoảng 10 xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường. Cách đó khoảng 50 m, cơ quan chức năng đã phong tỏa tuyến đường nhưng rất nhiều người dân hiếu kỳ vẫn cố chen vào phía bên trong.

Khi ngọn lửa ở mặt tiền các căn nhà được khống chế, nhiều Cảnh sát đeo mặt nạ chống độc phá cửa kính để tìm kiếm một số nạn nhân được cho là mắc kẹt trên tầng cao các tòa nhà. Dưới đường, một nhóm người gồm nhiều phụ nữ và đàn ông đứng la khóc vì cho rằng người thân kẹt trong nhà. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ tiếp cận các tầng cao cho hay chưa tìm thấy nạn nhân nào.

Hơn 15h, lửa vẫn cháy âm ỉ bên trong bốn căn nhà, khói trắng bao trùm phố Trần Thái Tông. Đến 15h30, tòa nhà karaoke 8 tầng vẫn có khói bốc nghi ngút. Lực lượng chữa cháy vẫn phun vòi rồng. Phía trước tòa nhà, lực lượng cứu hộ và 5 xe cấp cứu chờ sẵn.

Cảnh sát giao thông hiện phong tỏa đường, chốt chặt hai đầu đường không cho người dân đứng xem vào khu vực nguy hiểm. Phía sau tòa nhà, lửa vẫn bốc lên ngùn ngụt.

Nỗ lực tìm kiếm người mắc kẹt trong đám cháy dãy karaoke phố Trần Thái Tông

Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm một số nạn nhân được cho là mắc kẹt trên tầng cao

Được biết, do trong quán karaoke có nhiều vật dụng dễ cháy, ngọn lửa bùng lên theo các cơn gió đổi chiều nên lực lượng chức năng đang gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận. Sau khi thiêu rụi mặt trước cũng như tài sản của bốn căn nhà karaoke và nhà hàng, ngọn lửa vẫn đang lan ra các khu vực phía sau.

Hiện, các chiến sĩ chữa cháy đang nỗ lực khống chế đám cháy, dùng dây thừng đu mình qua các ô cửa sổ tìm kiếm nạn nhân để giải cứu. Cảnh sát PCCC đeo mặt nạ chống độc vào khu vực hỏa hoạn tìm kiếm một số nạn nhân được cho là mắc kẹt trên tầng cao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực tìm kiếm người mắc kẹt trong đám cháy dãy karaoke phố Trần Thái Tông