Nỗ lực bám chốt dưới thời tiết khắc nghiệt

Thu Hường| 12/06/2021 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an, dân quân tự vệ làm việc quên mình bất kể ngày nắng hay đêm mưa vẫn bám trụ, túc trực tại các chốt phòng dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho các khu cách ly, khu phong tỏa.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, trong những ngày qua lực lượng Công an, Quân sự đã chủ động, tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, góp phần kiềm chế sự lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng. 

Ngày 5/6, Hà Tĩnh ghi nhận 2 ca bệnh đầu từ vợ chồng ở Bình Dương về. Đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhân 29 ca mắc Covid-19, trong đó TP Hà Tinh được xác định là tâm dịch. Trước tình hình diễn biến phức tạp, từ 12 giờ ngày 8/6, tỉnh Hà Tĩnh ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi toàn TP Hà Tĩnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg.Theo đó, địa bàn TP Hà Tĩnh đã được kiểm soát nghiêm ngặt để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng – Trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho hay: “Trên địa bàn TP Hà Tĩnh, ngoài 27 điểm chốt ở các trục đường chính, còn 41 điểm chốt ở 4 khu vực bị phong tỏa. Ở điểm này, có tất cả 200 cán bộ chiến sĩ túc trực kiểm soát.

Ngoài ra, để người dân trên địa bàn xã yên tâm, không hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh, Công an các phường, xã đã tổ chức tuyên truyền, cung cấp số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để người dân kịp thời thông báo những thông tin liên quan đến dịch bệnh tại địa bàn. Xử lý nghiêm trường hợp tung tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19.

Thiếu tá Hồ Việt Nam – Tổ trưởng trực chốt cầu Đò Hà cho biết: Lượng người và phương tiện qua lại trên địa bàn vẫn khá đông, thời tiết cũng diễn biến phức tạp nhưng cán bộ chiến sĩ vẫn không dám lơ là để đảm bảo an toàn nhất trong phòng chống dịch không để dịch lây lan. từ địa phương này sang địa phương khác.

Hà Tĩnh, thời tiết mấy ngày hôm nay ban ngày thì nắng ngày chói chang, gay gắt của mùa hè 37,38 độ C . Ban đêm là cơn mưa rào ngập đường phố trong đêm. Khi nhân dân đang ngon giấc, sum vầy bữa cơm ngon với gia đình, người thân thì thì những cán bộ chiến sỹ công an, bộ đội  luôn phải có mặt tại các gác chốt, đội nắng, che mưa, khuôn mặt in hằn vết khẩu trang, những bữa cơm hộp ăn vội... Thế nhưng vẫn quyết tâm chống dịch họ vẫn vượt nắng, thắng mưa, kiên trì khi thực hiện nhiệm vụ, kiểm soát 100% người và phương tiện ra vào địa bàn, đảm bảo thông suốt 24/24h.

Dưới đây là một số hình ảnh PV của các lực lượng bám chốt chống dịch 24/24 trên địa bàn Hà Tĩnh:

anh-1.jpg
anh-2.jpg
anh-3.jpg
anh-4.jpg
anh-5.jpg
anh-6.jpg
anh-7.jpg
anh-8.jpg
anh-9.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực bám chốt dưới thời tiết khắc nghiệt