“Nổ” là cháu Chủ tịch huyện để lừa chạy việc

Đoàn Nga| 12/11/2015 06:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đi đâu Trọng cũng “nổ” mình là cán bộ huyện, cháu ruột của đương kim Chủ tịch huyện. Tin lời “cháu” ông Chủ tịch, nhiều người đã mang tiền tới nhờ vả ông ta “chạy” việc cho con cháu.

Xuất thân là một lão nông chi điền nhưng do nợ nần quá nhiều nên Nguyễn Văn Trọng, 49 tuổi (ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã nảy sinh ý định lừa đảo.
Đi đâu Trọng cũng khoe mình làTrưởng phòng kinh kế, Trưởng phòng kế hoạch của UBND huyện Mỹ Đức và đặc biệt còn là cháu của Chủ tịch huyện.

Sau khi nắm được thông tin những người đang có nhu cầu xin việc, Trọng lân la làm quen rồi nói rằng UBND huyện còn thiếu giáo viên mầm non, bảo vệ. Đối với giáo viên mầm non, ông ta có suất ưu tiên, không phải thi, mà đi làm ngay. Tưởng thật, nhiều nạn nhân đã gom góp tiền đưa cho Trọng “chạy” việc cho con cháu mình.

“Nổ” là cháu Chủ tịch huyện để lừa chạy việc

Bị cáo Nguyễn Văn Trọng tại phiên xét xử

Tuy nhiên, đợi mãi mà không có quyết định đi làm, tra hỏi Trọng thì ông ta viện các lý do để trốn tránh. Nghi ngờ, nạn nhân của Trọng đã tố cáo hành vi của ông ta tới cơ quan công an.

Qua điều tra, từ tháng 6/2013 đến tháng 9/2014, bị cáo Trọng đã nhận tiền của 5 người tổng cộng 530 triệu đồng để "chạy" biên chế rồi chiếm đoạt. Đa phần nạn nhân của Trọng lâm vào cảnh khốn đốn vì phải đi vay mượn và dốc hết tiền tích cóp cả đời đưa lo việc cho con.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Trọng 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nổ” là cháu Chủ tịch huyện để lừa chạy việc