An ninh trật tự

“Nổ” có khả năng “chạy án”, chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Trang Trần 05/07/2023 - 22:05

Chiều 5/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở của Lê Khắc Quốc (SN 1978, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Cơ quan điều tra Công an TP. Đà Nẵng, khoảng đầu tháng 01/2021, bà V. T. H. (SN 1953, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) nghe tin con trai mình là Bùi Văn M. bị Công an tỉnh Nghệ An bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bà H. sau đó đã liên hệ với Lê Khắc Quốc để nhờ người này “chạy án” cho con trai từ mức án tử hình xuống còn 10 đến 12 năm tù. Điều kiện mà Quốc đưa ra là bà H. phải đưa 2 tỷ đồng cho Quốc.

lua-chay-an.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành khám xét nơi ở của Lê Khắc Quốc.

Vì tin tưởng vào lời hứa của Quốc nên vào ngày 15/01/2021, bà H. đã đưa cho Quốc số tiền 500 triệu đồng; đến ngày 18/01/2021, bà H. tiếp tục đưa cho Quốc số tiền 1,5 tỷ đồng như đã thỏa thuận trước đó.

Sau khi nhận tiền của bà H., do không thể và không có khả năng “chạy án” như đã nói nên Quốc ôm số tiền 2 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân. Khi hay tin con trai mình bị tuyên án tử hình, bà H. mới tá hỏa mình bị lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã tạm giữ tang vật là 2 giấy nhận tiền có nội dung như trên.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nổ” có khả năng “chạy án”, chiếm đoạt 2 tỷ đồng