Nổ bom xe ở Syria, ít nhất 16 người thiệt mạng

Bạch Dương| 11/12/2020 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ nổ bom xe xảy ra tại một chốt kiểm soát ở khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát ở Đông Bắc Syria ngày 10/12 làm ít nhất 16 người thiệt mạng, AFP đưa tin.

no-bom-xe-ras-al-ain.jpg
Hiện trường một vụ nổ bom xe ở thị trấn biên giới Ras Al Ain hôm 25/9/2020, khiến 3 thường dân thiệt mạng

Hãng thông tấn AFP cho biết, theo báo cáo từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), vụ đánh bom xe xảy ra tại chốt kiểm soát ở thị trấn biên giới Ras al-Ain do phía Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát. Thông tin ban đầu, trong số 16 người thiệt mạng có 11 người là nhân viên an ninh Syria, 2 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ, 2 dân thường và 1 nạn nhân chưa rõ danh tính.

Theo AFP, có 12 người bị thương trong vụ nổ bom xe nói trên. Phía Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm, ngoài hai nhân viên an ninh của họ bị thiệt mạng còn có 8 người khác bị thương.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc lực lượng Các đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) gây ra vụ tấn công này.

Theo AFP, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng ủy nhiệm Syria hồi năm ngoái đã chiếm giữ một dải đất dài 120 km (75 dặm) bên trong biên giới Syria từ tay lực lượng người Kurd, chạy dài từ Ras al-Ain đến Tal Abyad.

Những vụ đánh bom như thế này diễn ra phổ biến ở Ras al-Ain, AFP cho biết. Hồi tháng 7 vừa qua, một vụ nổ từ chiếc xe máy có cài chất nổ đã làm rung chuyển một khu chợ, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, trong đó có 6 dân thường.

Cùng ngày, SOHR cho biết 9 tay súng thuộc lực lượng được Iran hậu thuẫn đã thiệt mạng trong vụ tấn công của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Đông Syria. Theo SOHR, vụ tấn công xảy ra tại khu vực Jweif ở vùng sa mạc thuộc thành phố al-Mayadeen của tỉnh Deir Ezzor.

Hai tay súng IS cũng đã thiệt mạng khi giao tranh với lực lượng trên. Đây là vụ tấn công mới nhất của IS tại khu vực sa mạc miền Đông Syria nhằm vào các vị trí của quân đội Syria và lực lượng được Iran hậu thuẫn.

Cuộc nội chiến ở Syria đã khiến hơn 387.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa kể từ khi nổ ra vào năm 2011 với sự đàn áp tàn bạo của các cuộc biểu tình chống chính phủ. Thống kê cho thấy kể từ tháng 3/2020 đến nay, 1.055 tay súng thân Chính phủ Syria đã thiệt mạng do các cuộc tấn công của IS tại sa mạc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ bom xe ở Syria, ít nhất 16 người thiệt mạng