Nổ bom hàng loạt ở Sri Lanka: Đã bắt giữ được 13 nghi phạm

Bạch Dương| 22/04/2019 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin mới nhất liên quan vụ nổ bom hàng loạt ở Sri Lanka: 13 nghi phạm tiến hành vụ nổ bị bắt giữ đều là công dân Sri Lanka; Interpol lên án và tuyên bố sẵn sàng giúp đỡ Sri Lanka điều tra vụ việc...

* Bắt giữ 13 đối tượng liên quan đều là công dân Sri Lanka

Tin mới nhất về số nạn nhân thương vong trong 8 vụ nổ bom kinh hoàng ở thủ đô Colombo (Sri Lanka): Đã có 228 người thiệt mạng và 450 người khác bị thương; số người tử vong có khả năng còn tiếp tục tăng.

Hiện chính phủ Sri Lanka đã ban hành lệnh giới nghiêm tại thủ đô Colombo; đồng thời phong tỏa các mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin, như Facebook và Whats App để tránh những thông tin sai lệch.

Nổ bom hàng loạt ở Sri Lanka: Đã bắt giữ được 13 nghi phạm

Hiện trường vụ nổ bom kinh hoàng tại Sri Lanka ngày 21/4

Cùng ngày 21/4, cảnh sát Sri Lanka cho biết đã có 13 đối tượng bị bắt giữ liên quan đến loạt vụ nổ trước đó cùng ngày. Theo truyền thông sở tại, 13 nghi phạm vụ nổ bom ở Sri Lanka đang bị giam giữ ở thủ đô Colombo, trong đó 10 đối tượng được chuyển tới Cục Điều tra Hình sự.

Trong khi đó, Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe cùng ngày cũng đã tới hiện trường một vụ nổ. Phát biểu với các phóng viên tại đây, Thủ tướng Ranil Wickremesinghe cho biết toàn bộ các đối tượng bị bắt đều là công dân Sri Lanka, song cơ quan điều tra đang tìm hiểu xem liệu chúng có "liên hệ với nước ngoài hay không”.

Ông Wickremesinghe nhấn mạnh chiến dịch truy bắt vẫn đang được thực hiện nhằm phát hiện thêm các nghi can khác. Ông cũng khẳng định quyết tâm truy bắt những phần tử khủng bố phải chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng Wickremesinghe, điều quan trọng nhất trong bối cảnh hiện nay tại Sri Lanka là duy trì sự ổn định.

* Các nước thông tin về nạn nhân vụ nổ bom tại Sri Lanka

Truyền thông Ấn Độ ngày 21/4 đưa tin có một công dân nước này trong số hơn 200 người thiệt mạng trong loạt vụ nổ cùng ngày ở Sri Lanka. Nạn nhân là nữ, 55 tuổi, từ bang Kerala, miền Nam Ấn Độ, đến thăm người thân ở Colombo nhân dịp lễ Phục Sinh.

Văn phòng Thống đốc Kerala đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết đang tiếp xúc với Cao ủy Ấn Độ tại Colomobo để đưa thi thể nạn nhân về quê nhà.

Trước đó, theo hãng tin AFP, trong số nạn nhân thiệt mạng trong các vụ nổ tại Sri Lanka có hơn 30 người nước ngoài, trong đó có công dân Anh, Mỹ, Hà Lan.

Nổ bom hàng loạt ở Sri Lanka: Đã bắt giữ được 13 nghi phạm

Hiện trường vụ tấn công tại khách sạn Shangri-la ở Colombia, Sri Lanka, ngày 21/4

Các nguồn tin bệnh viện cho biết có công dân Nhật Bản trong số những người bị thương. Trong khi đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Colombo đã xác nhận có 2 công dân nước này trong số người thiệt mạng.

Trước đó, Đại sứ quán Trung Quốc đã thông tin có 4 công dân nước này bị thương trong các vụ nổ ở Sri Lanka. Con số thương vong chính xác hiện đang chờ xác minh.

Bộ Ngoại giao Hà Lan đã ra thông cáo cho biết một công dân nước này đã thiệt mạng trong loạt vụ nổ ở Sri Lanka.

Còn Cao ủy Anh tại Sri Lanka James Dauris cho biết Chính phủ Anh được biết "một số công dân Anh bị ảnh hưởng bởi các vụ nổ" trên, song chưa có số liệu chính xác. Ông Dauris kêu gọi các công dân Anh ở Sri Lanka liên lạc với gia đình họ để thông báo an toàn.

* Interpol sẵn sàng giúp đỡ Sri Lanka điều tra vụ việc

Ngày 21/4, Tổng thư ký Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) Jurgen Stock đăng tải trên trang Twitter nêu rõ: “Interpol cực lực lên án vụ tấn công kinh hoàng ở Sri Lanka và sẵn sàng hỗ trợ toàn diện cuộc điều tra do giới chức Sri Lanka tiến hành.

Ông cũng bày tỏ "dành những suy nghĩ và những lời cầu nguyện cho các nạn nhân cũng như gia đình và bạn bè của họ". Theo ông Stock, Interpol có thể cử các nhóm chuyên trách tới Sri Lanka để hỗ trợ điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ bom hàng loạt ở Sri Lanka: Đã bắt giữ được 13 nghi phạm