Nổ bình gas mini khi nấu ăn, người đàn ông mất bàn tay phải

Thảo Nguyên| 18/11/2020 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông 30 tuổi (Tuyên Quang) đang sử dụng bình gas mini để khò thịt, thì bất ngờ bình gas phát nổ khiến anh gặp phải chấn thương nghiêm trọng.

Nam bệnh nhân tên T.V.H. (30 tuổi, quê Tuyên Quang). Người này được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng đa chấn thương: chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải, cụt chấn thương bàn tay phải, bỏng sâu vùng đầu, mặt, cổ.

Theo chia sẻ của người nhà, trong khi anh H. đang sử dụng bếp ga smini để khò thịt, bình gas bất ngờ phát nổ khiến anh gặp chấn thương nghiêm trọng.

phimchup.jpg
TS.BS Bùi Huy Mạnh xem phim chụp của bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các bác sĩ đã kịp thời cấp cứu cho anh H.

TS.BS Bùi Huy Mạnh - Khoa Phẫu thuật Thần kinh 1 cho biết, người bệnh được tiến hành mổ lấy máu tụ dưới màng cứng bán cầu bên phải. Sau can thiệp chấn thương sọ não, các bác sĩ tiếp tục mổ cắt lọc, xử lý vết thương dập nát bàn tay phải cho bệnh nhân.

Hiện tại sau mổ, tình trạng anh H. ổn định. Anh đã tạm thời thoát khỏi cơn nguy kịch tuy nhiên vẫn phải theo dõi sát vì nguy cơ nhiễm trùng, máu tụ tái phát.

Theo các bác sĩ, mùa đông đang đến rất gần, người dân có thói quen tụ tập ăn lẩu, nướng. Nhiều quán ăn sử dụng bình gas mini sẽ mang đến nguy cơ cháy nổ lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Các bác sĩ khuyến cáo bình gas mini phát nổ rất dễ gây thương tích, thậm chí để lại di chứng nặng như trường hợp kể trên. Vì vậy, người dân nên cẩn trọng khi sử dụng bình gas mini, chọn gas có nhãn mác, chỉ sử dụng một lần, sau đó được vứt bỏ vì tái sử dụng không an toàn.

Người dân không nên sử dụng bếp và bình gas mini cũ, nếu bếp gas đã bị tróc sơn, han gỉ, chốt bình gas lỏng hay bếp rất khó đánh lửa, phải tốn sức "mồi" nhiều lần mới được thì tốt nhất không nên sử dụng bởi những bếp gas như thế này rất dễ bị rò rỉ gas ra bên ngoài, gây cháy nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ bình gas mini khi nấu ăn, người đàn ông mất bàn tay phải