Nổ bình gas mini khi đang ăn lẩu, nam thanh niên bị dập nát bàn tay

Thảo Nguyên| 03/01/2019 20:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/1, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, vừa tiếp nhận nam thanh niên là anh N.V.A. bị chấn thương nặng vùng bàn tay, do bình gas mini phát nổ.

Theo lời kể của bệnh nhân, khoảng 20h ngày 2/1, khi đang thay bình gas mini để ăn lẩu thì bất ngờ bình bị nổ, bàn tay trái bệnh nhân bị dập nát và gãy hở nhiều vị trí, bầm dập nặng phần mềm bàn tay, gãy hở xương đốt ngón tay.

Ngay lập tức, bệnh nhân được băng cầm máu vết thương và chuyển cấp cứu Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Nổ bình gas mini khi đang ăn lẩu, nam thanh niên bị dập nát bàn tay

Hình ảnh tay bị tổn thương trên phim chụp

Theo bác sĩ Vũ Hữu Trung – Khoa Chấn thương Chi trên và Vi phẫu thuật, bệnh nhân bị tổn thương vết thương phức tạp, dập và lóc da, bầm dập nặng phần mềm bàn tay, dập nát ngón I, V và đốt 2,3 ngón IV; gãy hở nền xương đốt 1 ngón III, IV.

Trước mắt, bệnh nhân được xử trí cắt lọc vết thương, tạo mỏm cụt ngón số V. Đốt 1 ngón tay số I và ngón IV được khâu da định hướng.

Bệnh nhân sẽ tiếp tục được thay băng, chăm sóc vết thương; dự phòng và xử trí hoại tử thứ phát sau đó từng bước làm liền vết thương.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi bình gas mini phát nổ rất dễ gây thương tích, thậm chí thương tích nặng như trường hợp kể trên. Người dân nên cẩn trọng khi sử dụng bình gas mini, chọn gas có nhãn mác, bình gas mini chỉ được sử dụng một lần, sau đó được vứt bỏ vì tái sử dụng không an toàn.

Khi bị bỏng gas phải ngay lập tức tắt gas và di chuyển khỏi nơi khởi phát sự cố. Tuyệt đối không sử dụng những cách truyền miệng như bôi nước mắm, kem đánh răng lên vết bỏng vì có thể gây nhiễm trùng, hoại tử nặng hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ bình gas mini khi đang ăn lẩu, nam thanh niên bị dập nát bàn tay