Nổ bình gas khi ăn lẩu, người đàn ông bị bỏng cả mặt

Chí Tâm| 11/11/2021 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình thay gas trong khi ăn lẩu, bất ngờ bình ga mini nổ khiến người đàn ông phải nhập viện trong tình trạng bỏng nặng.

Ngày 11/11, thông tin từ Bệnh viện Đa Khoa Quang Bình (Hà Giang) cho biết, bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân P.M.P. (33 tuổi, trú tại huyện Quang Bình) bị bỏng nặng do bình gas mini phát nổ.

bong1.png
Bệnh nhân sau khi được cấp cứu. Ảnh: BVCC

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đớn dữ dội, vùng tổn thương mảng đỏ, đen phỏng nước loét trợt da gây đau nhức nhiều chảy dịch vùng đầu mặt cổ ngực, vùng cánh cẳng bàn tay phải.

Theo lời kể của người nhà, gia đình đang ăn lẩu bằng bếp gas mini, trong quá trình thay bình gas vào bếp thì bình gas mini phát nổ. Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình chưa xử trí gì và lập tức đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bỏng độ II, III, diện tích 16% vùng đầu mặt cổ ngực, cánh cẳng bàn tay phải.

Bệnh nhân được xử trí chống sốc, giảm đau, rửa và băng tổn thương bỏng ngay sau đó.

Theo các bác sĩ, bình gas mini đã được quy định rất rõ là chỉ sử dụng một lần. Tuy nhiên, việc tái sử dụng bình gas mini đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi, không đảm bảo các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thận trọng khi sử dụng bình ga. Nên chọn và mua các loại bình gas, bếp gas có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Các tỉnh miền Bắc đang chuyển rét, nhu cầu sử dụng bình gas mini tại các quán ăn ngày càng nhiều, người sử dụng cần thận trọng khi sử dụng, tránh những trường hợp đáng tiếc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ bình gas khi ăn lẩu, người đàn ông bị bỏng cả mặt