Níu kéo bất thành, trút "mưa dao" xuống người bạn bạn

Mạnh Hùng| 18/08/2020 12:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị bạn gái từ chối việc nối lại tình cảm, Trương Hải Hà đã dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người nạn nhân.

Ngày 18/8, TAND  TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Trương Hải Hà (SN 1993, trú ở phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n Khoản 1, Điều 123 BLHS.

Níu kéo bất thành, trút

Bị cáo Hà tại phiên tòa xét xử sáng 18/8

Bị hại trong vụ án này là chị Nguyễn Thị T (SN 1994, ở huyện Hoài Đức, TP Hà Nội).

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, năm 2016, Trương Hải Hà và chị Nguyễn Thị T. nảy sinh tình cảm yêu đương với nhau, nhưng đến cuối năm 2019, do không còn tình cảm nên chị T. nói lời chia tay với Hà. Tuy nhiên, do Hà không muốn chấm dứt tình cảm với bại gái nên bị cáo đã ra sức níu kéo.

Ngày 2/1/2020, lấy lý do sang Nhật Bản, Hà đã hẹn gặp bạn gái lần cuối, trước khi lên đường xuất ngoại. 

Ngày 3/1/2020, Hà nhét 1 thỏi son và 1 con dao bầu vào ba lô, rồi phóng xe máy đi gặp chị T. Trong thâm tâm nam thanh niên này nghĩ, nếu chị T. chọn nhận thỏi son thì tình yêu nối lại. Còn chọn dao, đối tượng sẽ sát hại bạn gái rồi tự tử luôn.

Đến khoảng 20h cùng ngày, tại quán trà sữa, Hà lại bất ngờ thay đổi phương án như đã định nên chỉ lấy thỏi son ra khỏi ba lô tặng bạn gái với mong muốn nối lại tình yêu . Không đồng ý, chị T. đứng dậy ra về liền bị Hà chặn lại và đòi ôm hôn.

Bị từ chối tình cảm một lần nữa, Hà vừa ôm chặt bạn gái, vừa với tay lấy con dao bầu trong ba lô ra và liên tiếp đâm chị T. vào vùng cổ, gáy. Bị đâm bất ngờ, chị T. đã dùng tay ôm đầu chống đỡ, rồi ngã quỵ xuống.

Chưa dừng lại, Hà tiếp tục ngồi xuống đâm thêm nhiều nhát vào cơ thể chị T. Cho rằng chị T. đã chết, Hà đã dùng chính con dao vừa gây án tự đâm vào ngực, gáy và cứa cổ mình nhưng chỉ bị xây xát nhẹ.

Sau đó, Hà đi xuống tầng 1 của quán nhờ nhân viên cùng đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu và ra đầu thú.

Trong quá trình giải quyết vụ án cơ quan tố tụng xác định, chị T. bị đa thương tích với tổng tỉ lệ tổn hại sức khỏe là 12%.

Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, việc chị T. không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo,… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Từ nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trương Hải Hà mức án 10 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Níu kéo bất thành, trút "mưa dao" xuống người bạn bạn