Nissan X-Trail, Teana dừng sản xuất tại Thái Lan

Thục Anh(TH)| 10/09/2020 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nissan sẽ dừng sản xuất các mẫu Sylphy, Teana và X-Trail tại Thái Lan từ tháng 9.

Theo Bangkok Post, Nissan Motor Thái Lan đã thông báo với các đại lý của mình về việc dừng sản xuất và dừng phân phối các mẫu xe gồm: Sylphy, Teana và X-Trail từ đầu tháng 9.

Thay vào đó, hãng xe Nhật Bản sẽ chuyển hướng tập trung sang các mẫu xe mini, xe đa dụng cỡ nhỏ, xe thương mại và xe sử dụng nhiên liệu thay thế, xe chạy điện.

Nissan X-Trail, Teana dừng sản xuất tại Thái Lan

Nissan dừng sản xuất X-Trail, Teana, Sylphy tại Thái Lan

Các đại lý được khuyến cáo dừng các chiến dịch quảng bá và tiêu hủy các tài liệu quảng cáo của ba mẫu xe trên khi bán hết. Tuy nhiên, các chủ sở hữu các mẫu xe này vẫn được hãng hỗ trợ và đảm bảo phụ tùng thay thế, cũng như bảo dưỡng định kỳ.

Tại Việt Nam, Nissan đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Tan Chong Motor Holdings Bhd, dừng bán các dòng xe Nissan Sunny và X-Trail lắp ráp trong nước, ít nhất là cho đến khi tìm được nhà phân phối mới.

Tan Chong Motor Holdings Bhd (Malaysia) là chủ sở hữu công ty TCIE Vietnam Ltd (TCIEV) phân phối xe Nissan tại Việt Nam. Thỏa thuận giữa Nissan và Tan Chong được kí kết vào ngày 20/9/2012 và sẽ hết hạn vào ngày 19/9 năm nay.

Trước đó, hồi tháng 5, tại trụ sở chính ở Yokohama, Nhật Bản, Nissan đóng cửa nhà máy ở Indonesia, biến Thái Lan trở thành cơ sở sản xuất duy nhất của hãng tại Đông Nam Á.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nissan X-Trail, Teana dừng sản xuất tại Thái Lan