Nissan Pathfinder 2022 được ra mắt, thiết kế 'vượt mặt' Ford Explorer

Thục Anh (TH)| 09/02/2021 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nissan Pathfinder 2022 thuộc thế hệ thứ 5. Xe sở hữu kiểu dáng hầm hố, nam tính hơn so với thế hệ trước.

Pathfinder được thiết kế lại với kiểu dáng cứng cáp hơn, lấy cảm hứng từ mô hình ban đầu. Tuy nhiên, đây vẫn là một chiếc crossover dành cho gia đình hơn là một chiếc xe địa hình thực thụ nhưng có kiểu dáng khỏe khoắn hơn. Về ngoại thất, phiên bản mới sở hữu đèn pha tinh chỉnh với cặp đèn xi nhan khỏe khoắn, lưới tản nhiệt V-motion vuông vắn và mui xe phẳng hơn. Các cột A, B và D đều được sơn đen trong khi cột C sơn màu thân xe tạo ra hiệu ứng mái nổi cho xe, trông rất thú vị.

Phần sau Pathfinder 2022 nổi bật với đèn hậu LED thể thao mỏng hơn, giúp đuôi xe nhìn thoáng hơn, rộng hơn, cửa hậu kiểu lồi lấy cảm hứng từ chiếc Pathfinder đời đầu kết hợp với dòng chữ "PATHFINDER” mạ chrome nổi bật. Nissan Pathfinder 2022 sở hữu đến 14 màu ngoại thất và sự kết hợp màu sắc có sẵn, trong đó có 5 tông màu mới lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử của Pathfinder. Hai tông màu Scarlet Ember với Super Black Metallic tái tạo màu đỏ tươi nguyên bản của Pathfinder, trong khi lớp hoàn thiện Obsidian Green Pear mới là màu xanh lục đậm với một chút ngọc trai.

808552-11041633.jpg

Nissan Pathfinder 2022

Nội thất của Pathfinder cũng đươc thiết kế góc cạnh tương tự ngoại thất. Điểm nhấn ở không gian bên trong xe là màn hình thông tin giải trí được đặt nổi. Pathfinder 2022 được nâng cấp lên bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình HUD 10,8 inch. Đây là những trang bị lần đầu xuất hiện trên Pathfinder. Hệ thống thông tin giải trí NissanConnect gồm màn hình cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điểm phát Wi-Fi.

Ngoài ra, chiếc SUV còn có sạc không dây chuẩn Qi, dàn âm thanh 13 loa của Bose, camera 360 độ HD. Khách hàng có thể tùy chọn vật liệu nội thất gồm vải, da, da tổng hợp với các màu sắc khác nhau. Khách hàng cũng có thể lựa chọn cấu hình 8 chỗ cho chiếc Pathfinder. Ở cấu hình 7 chỗ, hàng ghế thứ 2 được trang bị 2 ghế riêng biệt.

Dưới mui xe, Pathfinder 2022 được trang bị động cơ V6 3.5 lít phun xăng trực tiếp tương tự phiên bản tiền nhiệm, sản sinh công suất 284 mã lực và mô-men xoắn 259 lb-ft, kết hợp với hộp số tự động chín cấp hoàn toàn mới thay thế cho CVT chậm chạp. 

2022_nissan_pathfinder_l_27_2.jpg

Cabin của Nissan Pathfinder 2022

Các phiên bản SV và SL có tính năng hỗ trợ lái xe bán tự động ProPilot của Nissan có thể kiểm soát gia tốc, phanh và đánh lái khi giao thông đông đúc và trên đường cao tốc.

Mỗi chiếc Pathfinder 2022 đều được trang bị Nissan Safety Shield 360 theo tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ chùm sáng và phanh tự động phía sau.

Nissan Pathfinder 2022 sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay, với giá bán được công bố gần ngày bán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nissan Pathfinder 2022 được ra mắt, thiết kế 'vượt mặt' Ford Explorer