Ninh Bình trong top điểm đến lên phim đẹp nhất châu Á

Thục Anh (TH)| 01/08/2022 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ninh Bình được vinh danh trong top 12 điểm du lịch ở châu Á nhờ từng lên phim Kong: Đảo Đầu Lâu.

Travel + Leisure thống kê một số tác phẩm kinh điển, phim bom tấn và các bộ phim được yêu thích để đưa ra danh sách các địa điểm quay phim đã ghi lại vẻ đẹp, lịch sử và văn hóa của các quốc gia châu Á.

Ninh Bình là đại diện của Việt Nam có mặt trong danh sách khi trở thành bối cảnh cho bộ phim bom tấn 190 triệu USD - Kong: Đảo Đầu Lâu (Kong: Skull Island). Với kinh phí như vậy, bộ phim cần bối cảnh rộng lớn tương xứng, sử dụng nhiều điểm ở Việt Nam làm bối cảnh.

tam-coc-ninh-binh.jpeg
Mùa lúa chín ở Tam Cốc, Ninh Bình.

Cùng với một số địa danh nổi tiếng khác như vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và hang Chuột (Quảng Bình), Ninh Bình góp mặt trong phim với các điểm Tràng An, đầm Vân Long, Tam Cốc. Tạp chí Mỹ gọi Ninh Bình là "vịnh Hạ Long trên cạn", có cảnh quan tương tự song ít du khách nước ngoài biết tới hơn. Ninh Bình cũng được ca ngợi khi có nhiều chùa Phật giáo có phong cách độc đáo.

Các điểm đến châu Á sở hữu sự đa dạng, có từ những đền thờ cổ ẩn mình trong rừng rậm cho đến các quán bar sang trọng bên bờ biển, phù hợp với các bộ phim phiêu lưu và nhập vai.

Một số điểm đến khác xuất hiện trên phim được nhắc đến gồm: Siem Reap (Campuchia) trong Tomb Raider; Busan (Hàn Quốc) trong Chiến binh báo đen; Kenting (Đài Loan, Trung Quốc) trong Cape No.7; Khempur (Ấn Độ) trong Khách sạn kỳ diệu; Krabi (Thái Lan) trong nhiều phim như Bãi biển, Ba chàng ngự lâm phần 2...

Bên cạnh đó là Singapore trong Giới siêu giàu châu Á; Bali (Indonesia) trong Ăn, Cầu Nguyện và Yêu; Malaysia trong Trùm mũ đen, Nhật Bản trong Tokyo Drift; Maldives trong Rogue One: Star Wars ngoại truyện; Bhutan trong Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình trong top điểm đến lên phim đẹp nhất châu Á