Ninh Bình tạm dừng hoạt động ăn uống tại chỗ, cắt tóc, gội đầu để phòng dịch Covid-19

Thanh Phương| 27/07/2021 19:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Ninh Bình đánh giá tình hình hiện nay khá phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đã quyết định dừng thêm các hoạt động ăn uống tại chỗ, cắt tóc, gội đầu, sân golf từ 12h ngày 27/7 để phòng, chống dịch.

a2ninhbinh.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc chỉ đạo siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường ở các tỉnh phía Nam và Hà Nội nên người dân có hộ khẩu tại Ninh Bình sẽ đổ về quê bằng nhiều con đường. Nguy cơ Ninh Bình có ca lây nhiễm trong cộng đồng là rất cao do người từ vùng dịch về Ninh Bình rất khó kiểm soát. Khoảng cách từ Ninh Bình ra Hà Nội rất gần, người dân có thể đi bằng nhiều tuyến đường khác nhau.

Trên địa bàn huyện Kim Sơn đã có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khẩn trương rà soát, truy vết các đối tượng F1, F2, F3. Các trường hợp từ thành phố Hồ chí Minh và các tỉnh phía Nam về được huyện cách ly ngay, đồng thời xét nghiệm nhanh, theo dõi kịp thời; tuy nhiên việc cách ly đối với 4 trường hợp dương tính chưa đảm bảo đúng quy định.

Sáng ngày 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc phải họp khẩn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân cần thực hiện nghiêm quy định của UBND tỉnh và Ban chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch. Sở Y tế xây dựng kịch bản chống dịch, đề xuất nhanh, rõ, kịp thời việc cung cấp trang thiết bị hỗ trợ. Đồng thời xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin và tuyên truyền cho nhân dân; xét nghiệm sàng lọc cho các đối tượng theo khung quy định, đảm bảo tỷ lệ phù hợp. Tăng cường thiết bị máy xét nghiệm thứ 4 của tỉnh, giao cho Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của tỉnh thực hiện.

Kinh nghiệm từ các tỉnh, thành trong nước cho thấy, nếu để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng buộc phải giãn cách xã hội thì thiệt hại rất lớn, cuộc sống của người dân sẽ bị đảo lộn. Vì vậy cần nâng cao tinh thần cảnh giác, vận động nhân dân tố giác các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch. Kiểm tra nghiêm các trường hợp trốn khai báo, đi xe máy từ xa về; đóng cửa các quán ăn trên tuyến đường dài tránh tình trạng các xe tải lớn vào thành phố dừng đỗ ăn uống, nguy cơ cao lây nhiễm… Đối với cán bộ vi phạm sẽ kiên quyết xử lý kỷ luật.

ninhbinh.jpg
Ninh Bình dừng thêm một số hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19

Trước nguy cơ lây lan từ những người trở về từ vùng dịch, tỉnh Ninh Bình sẽ tăng cường nhân lực cho 6 chốt liên ngành đã thành lập, quan tâm đến điều kiện về cơ sở vật chất để hỗ trợ cho lực lượng kiểm soát ở các chốt chống dịch. Một bộ phận người dân còn lơ là, mất cảnh giác nên phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Mỗi người dân phải là một pháo đài, "cả cộng đồng cùng chống dịch thì mới thành công".

Trước đó, UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo kể từ 00 giờ 00 phút ngày 18/7/2021 tạm dừng một số hoạt động, loại hình kinh doanh, dịch vụ; bao gồm: các khu, điểm du lịch, các di tích; các hoạt động thể dục, thể thao tập trung trên 20 người; Spa, thẩm mỹ, phòng trà có giao lưu văn nghệ, bi-a, rạp chiếu phim, bể bơi. Tiếp tục tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: Karaoke, vũ trường, quán Bar, xông hơi, các loại hình massage, game online, trò chơi điện tử.

Đối với hoạt động của các nhà hàng, hàng quán ăn uống, giải khát, quán bia: chỉ được phép hoạt động trong nhà (không được bán hàng phục vụ ăn, uống tại vỉa hè, khu vực công cộng; khuyến khích bán hàng mang về).

Các cơ sở dịch vụ, phục vụ, kinh doanh hoạt động phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Người đứng đầu, người được giao quản lý các đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình tạm dừng hoạt động ăn uống tại chỗ, cắt tóc, gội đầu để phòng dịch Covid-19