Ninh Bình: Người đàn ông cản trở nhóm phóng viên tác nghiệp là bảo vệ của công trường

Quốc Huy| 04/12/2020 21:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông cản trở, có hành vi lăng mạ, đe dọa nhóm phóng viên Thông tấn xã Việt Nam và báo Dân trí tại Ninh Bình đã được lực lượng công an làm rõ, người này chính là bảo vệ công trường thi công âu Kim Đài.

Liên quan đến sự việc nhóm phóng viên bị cản trở, đe dọa khi tác nghiệp tại âu Kim Đài thuộc xã Kim Chính, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) mà báo chí đã phản ánh, lực lượng công an huyện Kim Sơn đã nhanh chóng làm rõ đối tượng trên.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Dân, Trưởng Công an xã Kim Chính, đối tượng trên được xác định là Trần Đăng Minh (SN 1981), trú tại tổ 2, phường Tây Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

1-1-.jpg
  1. Đối tượng cản trở, có hành vi đe dọa, lăng mạ nhóm phóng viên đã được lực lượng công an làm rõ

Trưởng Công an xã Kim Chính cho biết thêm, tại các buổi làm việc với cơ quan công an, Trần Đăng Minh đã nhận thức và rất hối hận về hành vi sai trái của bản thân đối với nhóm phóng viên. Đồng thời, Trần Đăng Minh đã trực tiếp đề xuất với lực lượng công an về việc được xin lỗi nhóm phóng viên. Lực lượng công an đã lập biên bản ghi nhận nội dung trên.

Công an xã Kim Chính sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, để làm rõ, xử lý Trần Đăng Minh, người có hành vi cản trở, đe dọa nhóm phóng viên Thông tấn xã Việt Nam và báo Dân trí theo quy định của pháp luật.

Đại úy Nguyễn Văn Dân, Trưởng Công an xã Kim Chính tiết lộ thêm, Trần Đăng Minh là bảo vệ của công trường thi công dự án âu Kim Đài (chủ đầu tư là Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Bình, đơn vị thi công là liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Kim Phát và Công ty CP xây dựng và cây xanh Hà Đô).

Trước đó như Báo Công lý đã đưa tin, vào sáng ngày 2/12/2020, nhóm phóng viên gồm hai nhà báo của Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Ninh Bình và phóng viên của báo Dân trí đang tác nghiệp tại công trường thi công âu Kim Đài, thuộc xã Kim Chính thì có một đối tượng lạ mặt, đi từ nhà điều hành của công trường đi ra cản trở, có hành vi lăng mạ, đe dọa nhóm phóng viên. Sự việc chỉ dừng lại khi có sự có mặt của lực lượng công an xã Kim Chính.

2(1).jpg
  1. Công trường thi công dự án âu Kim Đài

Ngay sau đó, lực lượng công an đã tiến hành lập biên bản, trước sự chứng kiến của phóng viên và ông Nguyễn Đức Vượng, cán bộ kỹ thuật dự án âu Kim Đài. Tại thời điểm trên, ông Vượng khẳng định không hề biết và đề nghị lực lượng công an làm rõ động cơ, mục đích của người đàn ông lạ mặt trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Người đàn ông cản trở nhóm phóng viên tác nghiệp là bảo vệ của công trường