Đời sống

Ninh Bình đã sơ tán gần 2.600 người dân đến nơi an toàn

Nguyễn Sự 07/09/2024 - 09:17

Lực lượng chức năng huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) đã tiến hành di dời gần 2.600 người dân ngoài khu vực đê biển Bình Minh II đến nơi an toàn khi siêu bão Yagi (cơn bão số 3) sắp đổ bộ vào đất liền.

ninh_binh1.jpg
Tối 6/9, lực lượng chức năng huyện Kim Sơn tuyên truyền, vận động người dân di dời đến nơi an toàn để tránh bão số 3.

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình có biển, với gần 20km bờ biển. Do nằm trong vùng bị ảnh hưởng của bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền, các cấp ủy, chính quyền, lực lượng hiệp đồng và nhân dân trên địa bàn huyện Kim Sơn đã chủ động triển khai tốt phương châm "4 tại chỗ" sẵn sàng ứng phó với bão số 3.

Đến 21 giờ ngày 6/9, toàn bộ các bến đò ngang trên địa bàn đã được chốt chặn, đặt cấm biển, tạm dừng hoạt động. Riêng các hộ dân ngoài khu vực ngoài đê Bình Minh II đã di dời.

UBND các xã Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải (huyện Kim Sơn) đã thành lập các tổ tuyên truyền, vận động người dân di dời vào trong đê biển Bình Minh II, đến nơi tránh, trú an toàn.

ninh_binh2.jpg
Người dân huyện Kim Sơn gia cố nhà cửa.
ninh_binh3.jpg
Người dân huyện Kim Sơn gia cố nhà cửa.

Ngoài ra, huyện Kim Sơn đã lập các chốt kiểm soát, không để người dân đi ra ngoài đê biển Bình Minh II kể từ 7 giờ 30 phút ngày 6/9/2024 đến khi bão tan.

ninh_binh4.jpg
Một trong những chốt kiểm soát, ngăn người dân ra khu vực ngoài đê biển Bình Minh II.

Đồn Biên phòng Kim Sơn đã tổ chức bắn pháo hiệu cảnh báo bão. Tổ chức 5 tổ gồm 15 chiến sỹ thực hiện tuyên truyền nhằm hạn chế người dân ra khu vực vùng bãi, cửa sông ven biển.

ninh_binh5.jpg
Công an huyện Kim Sơn huy động tối đa lực lượng, phương tiện xuống địa bàn để tập trung cùng các cấp, các ngành chống bão.

Công an huyện Kim Sơn đã khẩn trương triển khai quyết liệt các phương án phòng, chống bão, phương án tìm kiếm cứu nạn, huy động tối đa lực lượng, phương tiện xuống địa bàn để tập trung cùng các cấp, các ngành chống bão; phối hợp với các ban ngành chức năng, chính quyền cơ sở, Bộ đội Biên phòng kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi trú tránh bão an toàn; vận động các cơ quan, đơn vị, trường học, nhân dân chủ động chằng buộc nhà cửa, cây cối để phòng chống bão; sơ tán dân ở vùng ven biển vào khu vực an toàn; đảm bảo an ninh trật tự ở vùng di dân để nhân dân yên tâm chấp hành việc di dời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình đã sơ tán gần 2.600 người dân đến nơi an toàn