Ninh Bình: Cách ly, theo dõi 2 người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona

Quốc Huy| 02/02/2020 21:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai người Trung Quốc và một người ở tỉnh Ninh Bình trở về từ vùng dịch Corona đang được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình thực hiện cách ly tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện để theo dõi.

Ngày 2/2, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đang thực hiện cách ly 3 người nghi nhiễm nCoV tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện để theo dõi, trong đó có 1 người Việt Nam và 2 người Trung Quốc. Cả 3 trường hợp nhập viện ngày 1/2 với triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân.

Cụ thể, 2 người Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona là một phụ nữ (39 tuổi), trú tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) về nghỉ ăn Tết và trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc tại Công ty Regis ở thị trấn Nho Quan (Nho Quan, Ninh Bình). Người phụ nữ này có triệu chứng mệt mỏi nhưng không ho, không hắt hơi.

Bệnh nhân dương tính với virus corona đang được điều trị tại Thanh Hóa

Bệnh nhân người Trung Quốc thứ hai là một nam (36 tuổi), trú tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã sang Việt Nam khoảng 10 ngày, tuy nhiên vài ngày nay, bệnh nhân sốt và đã chủ động đến bệnh viện khám.

Bệnh nhân thứ 3 chị P.T.T.H. (28 tuổi), ở huyện Kim Sơn (Ninh Bình) sống tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) trở về Việt Nam cách đây khoảng 1 tháng để ăn tết tuy nhiên sức khỏe mệt mỏi, không sốt, không ho.

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, hiện sức khỏe của 3 trường hợp đều ổn định, tuy nhiên thực hiện nghiêm túc các quy trình phòng chống dịch bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV) nên Sở Y tế tỉnh Ninh Bình tiếp tục chỉ đạo các đơn vị hữu quan theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe 3 trường hợp kể trên.

Hiện Sở Y tế Ninh Bình đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm gửi đi trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Cách ly, theo dõi 2 người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona