Niềm vui đến với người lao động từ những “Túi An sinh Công đoàn”

Nhi Nhi| 15/09/2021 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 15/9, “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tiếp tục lăn bánh, chuyển 500 “Túi An sinh Công đoàn” đến với đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội.

anh-2(1).jpg

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa trao “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động 

Trưởng đoàn của chuyến xe nghĩa tình sáng nay là Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa.

Trao “Túi An sinh Công đoàn” gồm những thực phẩm thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, bột canh, lạc…(trị giá 200 ngàn đồng/suất quà) đến với đoàn viên, NLĐ tại Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cho biết, tổ chức Công đoàn sẽ luôn đồng hành, sát cánh và tiếp thêm sức mạnh về vật chất, tinh thần để cùng doanh nghiệp và NLĐ vượt qua mọi khó khăn của dịch bệnh. Đồng thời Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố cũng mong muốn các doanh nghiệp, đoàn viên, NLĐ chia sẻ khó khăn với chính quyền Thành phố và ngành Công Thương Hà Nội; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, vừa bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và vừa chung tay cùng Thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

z2764235386923_ca25a9c44b4516864cb8db56931730c1.jpg

Trao “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động Công ty Cổ phần Viha Thống Nhất

Bày tỏ niềm cảm kích trước sự quan tâm, chia sẻ với đoàn viên, NLĐ trong giai đoạn khó khăn từ LĐLĐ thành phố Hà Nội, cũng như sự quan tâm hỗ trợ, động viên kịp thời của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, bà Chu Thị Thu Anh, Phụ trách khối kinh doanh dịch vụ Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội cho biết, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất của doanh nghiệp, cũng như ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống của các đoàn viên, NLĐ tại Công ty. Tuy nhiên, trong những lúc khó khăn đó, NLĐ tại Công ty đã nhận được hỗ trợ là những “Túi An sinh Công đoàn” của LĐLĐ Thành phố, đây là sự hỗ trợ kịp thời và là sự động viên rất lớn để doanh nghiệp, NLĐ vượt qua khó khăn.

“Thay mặt cho lãnh đạo, NLĐ tại Công ty tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến sự hỗ trợ từ LĐLĐ thành phố Hà Nội; sự quan tâm, sẻ chia từ Công đoàn ngành Công Thương Hà. Những “Túi An sinh Công đoàn” đến với NLĐ, hay các suất quà từ chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” do LĐLĐ Thành phố hỗ trợ thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với doanh nghiệp, đoàn viên và NLĐ. Sự quan tâm, sẻ chia này thể hiện đúng tinh thần “ở đâu khó có Công đoàn”, cũng như tinh thần sẻ chia “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, bà Thu Anh bày tỏ.

Cũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến LĐLĐ thành phố Hà Nội khi nhận được hỗ trợ là những “Túi An sinh Công đoàn”, chị Nguyễn Thị Phương, công nhân tại Công ty Cổ phần Viha Thống Nhất chia sẻ, nhận được những phần quà là những nhu yếu phẩm hỗ trợ từ phía LĐLĐ Thành phố tôi cảm thấy vô cùng ấm áp. Món quà tuy không lớn về vật chất, nhưng mang ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn và kịp thời đối với NLĐ. Qua đó, giúp NLĐ thêm vững tin vượt qua khó khăn hiện tại. Đồng thời, chung tay cùng doanh nghiệp, chính quyền Thành phố đẩy lùi dịch bệnh để NLĐ, doanh nghiệp sớm trở lại hoạt động bình thường như trước đây…

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Chính Hữu – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội chủ trì 2 chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục lăn bánh đến với đoàn viên, người lao động quận Bắc Từ Liêm.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trực tiếp tới động viên, chia sẻ với những khó khăn, tặng 500 “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19.

anh-3.jpg
Trời mưa tầm tã nhưng cũng không ngăn được tinh thần, sự nhiệt huyết của cán bộ Công đoàn Thủ đô cẩn thận chuyển hàng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn.

Trực tiếp trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp và NLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp có đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nắm bắt tình hình hoạt động, đời sống, việc làm của doanh nghiệp và NLĐ, Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn mà các đơn vị, doanh nghiệp và NLĐ đang gặp phải trong thời điểm Thành phố thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 kéo dài và diễn biến phức tạp. Cùng với đó, Thường trực LĐLĐ Thành phố cũng mong muốn lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị và tổ chức Công đoàn tại cơ sở cố gắng phối hợp chăm lo, động viên để đoàn viên, NLĐ yên tâm chống dịch.

Được biết, từ ngày 24/7, các cấp Công đoàn Thành phố triển khai gói hỗ trợ “Túi An sinh công đoàn” cho 79.700 đoàn viên, người lao động khó khăn, công nhân “3 tại chỗ”, công nhân bị mắc kẹt trong các khu nhà trọ. Tổng trị giá hàng hóa gần 16 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui đến với người lao động từ những “Túi An sinh Công đoàn”