Đời sống

Niềm tự hào của nữ tân binh duy nhất ở Bạc Liêu trước ngày nhập ngũ

Trần An 25/02/2024 - 20:42

Tình nguyện viết đơn nhập ngũ khi đang có một công việc ổn định tại Bệnh viện Quân dân y tỉnh Bạc Liêu, Dương Thị Phương Nhi, (22 tuổi, ngụ thành phố Bạc Liêu) đầy tự hào khi mình là nữ tân binh duy nhất Bạc Liêu chờ ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Giấc mơ cống hiến lâu dài trong quân ngũ

Chỉ còn vài ngày nữa cùng với 1.266 tân binh tỉnh Bạc Liêu nữ tân binh duy nhất của tỉnh Bạc Liêu Dương Thị Phương Nhi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024. Cô không giấu được niềm tự hào và hồi hộp khi chuẩn bị rời xa gia đình lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược năm 2023, làm việc tại Bệnh viện Quân dân y tỉnh Bạc Liêu, khi biết thông tin có đợt đăng ký khám tuyển NVQS, Nhi đã quyết định xin cha mẹ đăng ký nhập ngũ và nhận được sự ủng hộ của gia đình, đó chính là niềm vui lớn và động lực để Nhi thực hiện ước mơ của mình.

img_20240225_190206.jpg
Nữ tân binh Dương Thị Phương Nhi trong ngày tốt nghiệp Cao đẳng Dược năm 2023.

Ước mơ được cống hiến, góp sức mình bảo vệ Tổ quốc đã được Phương Nhi ấp ủ khi còn đang trên ghế nhà trường. Đặc biệt Nhi cũng muốn tiếp bước truyền thống gia đình mình.

Nhi chia sẻ: “Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, trong quá trình học môn quân sự em từng tìm hiểu và thấy rất thích môi trường quân đội. Em mong muốn sẽ đem những kinh nghiệm học tập tại trường cống hiến cho đất nước. Dù khó khăn đến đâu em cũng sẽ vượt qua. Em sẽ cố gắng vượt lên chính mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong thời gian nhập ngũ và mong muốn trở thành một y bác sĩ để được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Cũng như bao bạn trẻ, trước ngày lên đường tham gia NVQS, Nhi cũng không tránh được sự hồi hộp khi sắp phải xa gia đình, bước vào môi trường quân đội. Tuy nhiên, bằng niềm tin và động lực cống hiến, cô gái trẻ vô cùng háo hức khi được góp phần bảo vệ đất nước.

Niềm tự hào của gia đình

Nhận được sự xin phép của con và sau khi hay tin con gái của mình trúng tuyển NVQS, cha mẹ của Nhi luôn ủng hộ, vui mừng và luôn tin tưởng vào sự chọn lựa của con mình.

Bà Biện Thị Kiều Phượng (mẹ của Nhi) cho biết, khi hay Phương Nhi trúng tuyển NVQS, mọi người trong gia đình bất ngờ và vui mừng, lúc nào cũng động viên Phương Nhi.

“Con phải cố gắng học tập, rèn luyện, kính trên, nhường dưới, không ỉ lại, luôn trau dồi đạo đức; sống hòa đồng, chấp hành nghiêm quy định của quân đội, để cấp trên và đồng chí, đồng đội tin yêu. Những bài học, kiến thức của con học trong môi trường quân đội chính là những kinh nghiệm để con trưởng thành, cũng là hành trang để phục vụ tốt hơn trong tương lai của con sau này”, bà Phượng mong muốn.

img_20240225_190126.jpg
Phương Nhi cùng cha mẹ nấu ăn trong những ngày trước khi lên đường nhập ngũ

Vốn đã từng phục vụ trong quân đội, nhưng do hoàn cảnh ông Dương Văn Thắng (cha Phương Nhi) không có điều kiện phục vụ lâu dài, nên ông rất mong muốn con mình sẽ tiếp bước, hoàn thành ước mơ chưa thành của mình.

Ông Thắng chia sẻ: “Tôi đã phục vụ trong quân đội và cũng muốn phục vụ lâu dài, tuy nhiên thời điểm đó bản thân chưa có trình độ nên nghĩ rằng mình phục vụ quân ngũ không được trọn vẹn. Tôi cho rằng nếu có trình độ cao như cao đẳng, đại học sẽ phục vụ quân ngũ tốt hơn. Chính vì thế tôi cố gắng lo cho các con và mong muốn con mình cũng phục vụ trong quân đội”.

Tự hào và tin tưởng con mình cống hiến cho đất nước, cho Tổ quốc là những điều gia đình gửi đến Phương Nhi.

Hy vọng rằng bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần cống hiến cùng với sự rèn luyện trong môi trường quân ngũ, cô gái trẻ Phương Nhi sẽ hoàn thành ước mơ phụng sự, cống hiến cho Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm tự hào của nữ tân binh duy nhất ở Bạc Liêu trước ngày nhập ngũ