Những yếu tố giúp Việt Nam nắm bắt tối đa cơ hội đầu tư

Trang Nhi| 22/10/2021 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến nay, Việt Nam trong mắt nhiều nhà đầu tư được coi là một điểm đến thân thiện và có nhiều cơ hội để thu hút đầu tư trong tương lai.

Tiến sỹ Oliver Massmann từ công ty luật Duane Morris - một trong 100 công ty luật lớn nhất thế giới khẳng định: "Việt Nam là điểm đến đầu tư thân thiện nhất tại châu Á, bởi những yếu tố như các hiệp định thương mại tự do song phương, và đa phương mà Việt Nam tham gia, cộng với việc Chính phủ Việt Nam đã ban hành những chính sách kịp thời, để khôi phục nền kinh tế".

thu-hut-dau-tu-tai-vn.jpg
Những yếu tố giúp Việt Nam nắm bắt tối đa cơ hội đầu tư

Theo báo cáo công bố tại buổi hội thảo "Tiềm năng kinh tế số Việt Nam", Google đã chỉ ra ba yếu tố quan trọng giúp Việt Nam nắm bắt được các cơ hội đầu tư trong tương lai.

Đầu tiên, Việt Nam cần tiếp tục phát triển hệ sinh thái công nghệ trong nước. Các quy định chuyển giao công nghệ quốc tế và cải tiến cơ sở hạ tầng số đã và đang góp phần thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng số trong nước.

Việt Nam có thể tiến xa hơn trong việc giải quyết những khoảng trống về phạm vi bao phủ của cơ sở hạ tầng số, cũng như rào cản pháp lý mà các nhà lập trình trong nước đang phải đối mặt, giúp việc kinh doanh dễ dàng hơn.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành AlphaBeta Singapore, ông Fraser Thompson cho biết, Việt Nam là quốc gia có lợi thế trong khai thác những lợi ích to lớn mà chuyển đổi số có thể mang đến. 

Cụ thể, Việt Nam có dân số trẻ, được đào tạo và có hiểu biết về công nghệ; trong đó 70% công dân dưới 35 tuổi. Nền kinh tế Internet ở Việt Nam phát triển nhanh thứ 2 ở Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa (GMV) được dự báo sẽ tăng ở mức 29% hàng năm cho đến năm 2025.

Chủ tịch FPT Telecom, ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ: "Cho đến hôm nay, chưa một công ty nào chuyển đổi số mà chết cả. 5 năm nữa, doanh nghiệp mà chưa chuyển đổi số mà còn tồn tại hay không thì là câu hỏi lớn".

Thứ hai, Việt Nam có thể tiếp tục nâng cao kỹ năng số cho người lao động và sinh viên. Chính phủ tập trung mạnh mẽ vào việc trang bị cho nhân lực hiện tại và lực lượng lao động tương lai các kỹ năng số cần thiết để tiếp cận các cơ hội kỹ thuật số.

Thứ ba, Việt Nam cần phát triển một môi trường thuận lợi cho thương mại số. Điều này đòi hỏi thúc đẩy dòng dữ liệu xuyên biên giới mở, nới lỏng chính sách hạn chế về dữ liệu, khuyến khích khả năng tương tác của các khuôn khổ kỹ thuật số và giảm thiểu xung đột biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những yếu tố giúp Việt Nam nắm bắt tối đa cơ hội đầu tư