Những vụ xả súng đẫm máu chấn động lịch sử nước Mỹ

Hà Kim| 14/06/2016 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong nhiều năm qua, tại Mỹ thường xuyên xảy ra những vụ xả súng đẫm máu. Các vụ xả súng diễn ra ở bất cứ chỗ nào từ bãi đậu xe đến các cơ sở giáo dục và y tế... Và dưới đây là 10 vụ nổ súng khiến nhiều người chết nhất trong lịch sử nước Mỹ.

1, Xả súng tại câu lạc bộ Pulse, Orlando, bang Florida, ngày 12/6/2016

Những vụ xả súng đẫm máu chấn động lịch sử nước Mỹ

Mới đây, một tay súng đã bắn và bắt nhiều người làm con tin tại một quán bar của giới đồng tính lúc khoảng 2h sáng ngày 12/6 tại Orlando, bang Florida, Mỹ. Hậu quả là 50 người chết và ít nhất 53 người bị thương.

Nghi phạm vụ xả súng được xác định là Omar Mateen, 29 tuổi, sống tại Florida. Y chưa từng có tên trong danh sách theo dõi khủng bố. Thị trưởng thành phố cho biết, nghi phạm sử dụng súng trường tấn công khiến "máu chảy khắp nơi". Theo cơ quan điều tra, hắn được xem là người có tư tưởng nghiêng về Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt kẻ tội phạm ngay sau khi Matin bắt giữ. Đây là vụ nổ súng kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

2, Nổ súng tại San Bernadino, California

Ngày 02/12/2015, vợ chồng Syed Rizwan Farooq và Tashfin Malik  xông vào phòng tiệc trong buổi lễ của sở y tế địa phương và xả súng. Hậu quả đã làm 14 người bị chết, 22 người bị thương nặng. Sau đó, cả hai chạy trốn bằng xe hơi trong 4 giờ liền và bắn trả vào cảnh sát. Cuối cùng lực lượng thực thi pháp luật đã tiêu diệt 2 tên tội phạm.

3, Vụ thảm sát tại trường  tiểu học Sandy Hook, Newtown, bang Connecticut

Những vụ xả súng đẫm máu chấn động lịch sử nước Mỹ

Ngày 14/12/2012, cả nước Mỹ chấn động trước vụ xả súng kinh hoàng tại trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut. Tên sát át thủ Adam Lanza, 20 tuổi, đã nổ súng bắn chết 26 người, gồm 20 trẻ em từ 6 đến 7 tuổi và 6 người lớn là các nhân viên trong trường.

Các nhân chứng mô tả tiếng súng nổ “như ngoài chiến trường” ở trường tiểu học, khi thủ phạm bắn hàng trăm viên và cả hành lang nhuốm đầy máu. Sau đó, kẻ phạm tội đã tự tử bằng cách bắn vào đầu. Trước khi thảm sát, Lanza đã giết chết mẹ mình. Đây là vụ nổ súng tại trường học nghiêm trọng thứ hai trong lịch sử nước Mỹ.

4, Nổ súng ở Binghamton, Mỹ

Ngày 03/4/2009, một người đàn ông đã dùng xe chặn cửa của trung tâm di trú của Hiệp hội Dân sự Mỹ ở Binghamton, sau đó dùng súng bắn chết 13 người và bắn bị thương 26 người. Hung thủ là Jiverly Wong, người Mỹ gốc Việt, sau đó đã tự sát.

5, Vụ nổ súng xảy ra tại Fort Hood, nằm bên ngoài Killeen,Texas

Ngày 05/11/2009, thiếu tá đội Mỹ, đồng thời cũng là bác sĩ tâm thần Nidal Malik Hasan đã nổ sung giết chết 13 người và làm bị thương 32 người khác. Ông bị kết tội và kết án tử hình. Vụ giết người hàng loạt này được coi là trầm trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ tại một trại lính.

6, Vụ thảm sát xảy ra tại trường Đại học Bách Khoa Virginia ở Blacksburg, Virginia

Ngày 03/4/2009, một tay súng là sinh viên Seung-Hui Cho 23 tuổi, đã tiến hành một vụ thảm sát kinh hoàng giết chết 32 người và 17 người bị thương trong khuôn viên trường Đại học Bách khoa Virginia và Đại học Quốc gia Blacksburg. Seung-Hui Cho sau đó đã tự sát. Đây là vụ thảm sát ở trường học đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ.

7, Vụ thảm sát tại Trường Trung học Columbine, tiểu bang Colorado, ngày 20/4/1999

Những vụ xả súng đẫm máu chấn động lịch sử nước Mỹ

Thủ phạm gây ra vụ tàn sát này là hai học sinh tuổi thiếu niên, Eric Harris và Dylan Klebold. Chúng dùng súng giết chết 1 giáo viên, 12 học sinh và gây thương tích cho 21 người khác. Ngoài ra, có thêm 3 người khác bị thương  khi bọn tội phạm cố gắng trốn thoát. Những kẻ tấn công đã tự sát trong thư viện địa phương.

8, Nổ súng ở quán cafe Luby, Killeen, Texas

Ngày 16/10/1991, George Hennard đã đâm thẳng chiếc xe của mình vào quầy kính quán cà phê Luby và nổ súng vào khách hàng đang có mặt ở đó. Có 23 người trở thành nạn nhân của tên tội phạm, 27 người khác bị thương. Hung thủ đã bắn vào mình tự sát.

9, Bưu điện Edmond, bang Oklahoma, ngày 20/8/1986

Nhân viên bưu chính làm việc bán thời gian, Patrick Henry Sherrill trang bị ba súng ngắn, tấn công giết chết 14 đồng nghiệp và làm 6 người bị thương. Vụ xả súng kéo dài 10 phút, sau đó kẻ phạm tội đã bắn một viên đạn vào đầu.

10, McDonald, San Diego, California, ngày 18/7/1984

James Huberty bắn chết 21 người lớn và trẻ em, làm 19 người bị thương trong một quán cà phê "McDonald" địa phương, sau đó hắn đã bị lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt bằng súng bắn tỉa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ xả súng đẫm máu chấn động lịch sử nước Mỹ