Những vật dụng không được mang vào phòng thi lớp 10

Minh Khang| 10/06/2022 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thí sinh không được mang giấy than, bút xoá, đồng hồ thông minh... vào phòng thi lớp 10 công lập.

Sáng 10/6, hơn 94.000 thí sinh đến 150 điểm thi làm thủ tục, học quy chế trước khi bước vào kỳ thi lớp 10 ngày 11-12/6.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết, tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục là 98,58%. Theo báo cáo từ điểm thi, có một thí sinh thuộc diện F0, sẽ thi ở phòng riêng.

Tám trường hợp khác bị tai nạn không thể viết. Các em được bố trí phòng riêng, có hai cán bộ coi thi, một người hỗ trợ ghi bài, người còn lại giám sát. Quá trình làm bài sẽ được ghi âm, ghi hình.

Tại điểm thi THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh) sáng nay, lực lượng dân phòng và bảo vệ phân luồng giao thông từ ngoài cổng, hướng dẫn thí sinh vào trường, tránh tập trung đông. Các em xem sơ đồ tại sân trường, di chuyển vào phòng thi.

Tại đây, giám thị kiểm tra thẻ dự thi, căn cước công dân thí sinh, điều chỉnh thông tin với trường hợp sai sót. Thí sinh chưa có căn cước công dân có thể sử dụng thẻ học sinh. Tiếp đó, các em được giám thị phổ biến quy định và những điểm mới trong kỳ thi năm nay.

Thí sinh đến điểm thi trường THCS Lê Văn Tám làm thủ tục dự thi, ngày 10/6. Ảnh: Mạnh Tùng

Thí sinh đến điểm thi trường THCS Lê Văn Tám làm thủ tục dự thi, ngày 10/6. Ảnh: Mạnh Tùng

Theo quy chế, thí sinh được mang vào phòng các vật dụng: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, theo danh mục do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Những vật dụng không được mang vào phòng thi gồm giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi. Thí sinh không được đeo đồng hồ thông minh.

Thí sinh sẽ bị đình chỉ thi nếu vi phạm một trong các lỗi: mang vật dụng trái phép vào phòng thi, đưa đề thi ra ngoài hoặc nhận bài giải từ bên ngoài; viết vẽ vào giấy làm bài những nội dung không liên quan đến bài thi; có hành động gây gổ hoặc đe dọa thí sinh khác hoặc những người có trách nhiệm trong kỳ thi.

Thí sinh bị cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi đó tiếp tục vi phạm quy chế ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo cũng sẽ bị đình chỉ thi.

Thí sinh bị đình chỉ phải nộp bài thi, đề thi, giấy thi, ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định và không được thi các môn tiếp theo. Các em chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài thi tự luận.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM lưu ý, thí sinh đến muộn quá 15 phút khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

* Lịch kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập tại TP HCM:

Ngày thiBuổiMônThời gian làm bàiGiờ bắt đầu làm bài
11/6SángNgữ văn120 phút8h
ChiềuNgoại ngữ90 phút14h
12/6SángToán120 phút8h

Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, kỳ thi có 150 điểm thi, gồm 139 điểm thi thường, 11 điểm thi chuyên. Mỗi điểm được bố trí ít nhất ba phòng thi riêng cho thí sinh F0, nghi nhiễm Covid-19.

Mỗi phòng sắp xếp tối đa 24 thí sinh, mỗi em ngồi một bàn hoặc đảm bảo giãn cách; phòng thi thông thoáng, không sử dụng máy lạnh.

Thành phố huy động 12.000 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi cùng hàng nghìn nhân viên hỗ trợ đảm bảo an toàn tại các điểm thi.

Giám thị kiểm tra thông tin cá nhân của thí sinh tại điểm thi THCS Lê Văn Tám. Ảnh: Mạnh Tùng

Giám thị kiểm tra thông tin cá nhân của thí sinh tại điểm thi THCS Lê Văn Tám. Ảnh: Mạnh Tùng

Năm nay, TP HCM có 108.000 học sinh tốt nghiệp THCS, trong đó 94.000 em đăng ký dự thi lớp 10 công lập. Trong số này, hơn 86.000 em thi lớp 10 thường, khoảng 6.400 thí sinh dự thi chuyên, 1.300 thí sinh dự thi lớp 10 tích hợp.

Tổng chỉ tiêu của 108 trường THPT công lập của thành phố là 73.000. Do đó, có khoảng 20.000 thí sinh sẽ trượt kỳ thi lớp 10 công lập. Học sinh không trúng tuyển hoặc không đăng ký thi có thể học tiếp tại các trường THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vật dụng không được mang vào phòng thi lớp 10