Những thiết lập có trên Windows 10 cần thay đổi

Kiên Trung| 05/12/2015 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft tiến hành thực hiện một số thiết lập có sẵn trong hệ điều hành Windows 10 có thể làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bạn, do đó những thay đổi dưới đây được cho là cần thiết để bạn chinh phục hệ điều hành này thuận lợi hơn.

Sử dụng menu Start

Nếu đang sử dụng PC, Windows 10 sẽ đưa bạn vào chế độ PC với menu Start thay vì màn hình Start và các ứng dụng làm việc trên cửa sổ thay vì toàn màn hình. Nhưng nếu đang sử dụng tablet hoặc thiết bị 2 trong 1, để quay lại menu Start bạn hãy vào Settings > System > Tablet Mode và tắt Tablet Mode đi.

Những thiết lập có trên Windows 10 cần thay đổi

Tablet Mode là chế độ cho phép bạn làm việc tối ưu trên máy tính bảng

Thiết lập thông báo

Nếu muốn nhận được những thông báo ở dạng pop-up hiện ra mỗi khi có một thông báo mới, bạn hãy truy cập vào đường dẫn Settings > System > Notifications & actions và thực hiện tắt các thông báo khác nhau, chẳng hạn thông báo Windows, ứng dụng, từ màn hình khóa… một cách dễ dàng.

Thiết lập Cortana

Ứng dụng trợ lý cá nhân Cortana của Microsoft cho phép bạn thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói và sử dụng nhiều hơn nữa các tính năng nếu làm việc với các thiết lập trên nó.

Chỉ cần đọc lệnh “Hey, Cortana”, Windows sẽ kích hoạt Cortana và sẵn sàng đáp ứng lời yêu cầu từ bạn. Nhưng để thiết lập nó, bạn hãy vào mục Search, chọn Settings và chọn To me dưới mục Respond best. Lúc này hãy giúp Cortana hiểu giọng nói của bạn bằng cách lặp lại 6 cụm từ cho cô ấy nghe.

Lên lịch khởi động lại

Theo mặc định của Microsoft, Windows sẽ khởi động lại máy tính sau mỗi lần nó cập nhật phần mềm tự động qua tính năng Auto Update. Tuy nhiên, bạn có thể ép Windows 10 nhắc nhở bạn sắp xếp thời gian khởi động lại cụ thể.

Những thiết lập có trên Windows 10 cần thay đổi

Để tránh bị phiền hà sau mỗi lần cập nhật, bạn có thể thay đổi cách thức cập nhật cho Windows 10

Để thực hiện điều này, bạn hãy vào Settings > Update & recovery > Windows Update > Advanced options. Phía dưới mục Choose how updates are installed, bạn hãy đánh dấu trước mục Notify to schedule restart từ trình đơn thả xuống.

Thiết lập chức năng đồng bộ

Windows 10 có khả năng đồng bộ rất tốt, gần như tất cả như các thiết lập, chủ đề, mật khẩu và sở thích khác nhau của người dùng. Điều này giúp bạn cho phép tất cả các máy tính của bạn làm việc một cách chính xác như nhau.

Bạn có thể thiết lập tính năng đồng bộ có trong hệ điều hành mới của Microsoft bằng cách vào Settings > Accounts > Sync your settings. Tại đây bạn có thể bật/tắt các thiết lập khác nhau gắn liền với tài khoản Microsoft Live mà mình sử dụng. Điều này giúp bạn có thể làm việc với máy tính Windows 10 như mới mà không bị rối tung lên do các thiết lập đã bị đồng bộ với máy tính khác.

Tùy chỉnh trình duyệt Edge

Trình duyệt Edge có trong Windows 10 cho phép bạn đồng bộ trang web ưa thích với các trình duyệt Firefox và Chrome. Để làm điều này, bạn hãy nhấn vào nút 3 chấm ở phía trên bên phải của trình duyệt Edge, chọn Settings và nhấn vào Import favorites from another browser. Giao diện hiện ra hãy đánh dấu vào trình duyệt Chrome, hoặc Firefox để thực hiện đồng bộ hóa trang ưa thích giữa chúng với Edge.

Những thiết lập có trên Windows 10 cần thay đổi

Phần thiết lập của trình duyệt Edge cho phép bạn thay đổi nhiều lựa chọn theo ý muốn

Ngoài ra, tại phần Settings bạn cũng có thể thực hiện thay đổi các chủ đề, trang chủ, cách tương tác với New Tab, gọi nút Home trở lại, khóa pop-up một cách dễ dàng.

Thiết lập ứng dụng và chương trình mặc định

Thay đổi các thiết lập ứng dụng và chương trình mặc định trên hệ thống sẽ giúp làm chủ Windows 10 tốt hơn. Điều này bao gồm thay đổi ứng dụng hay chương trình mở ra khi đọc một email, lịch, bản đồ, nhạc, hình ảnh, video hoặc trang web.

Để làm điều này bạn hãy vào Settings > System > Default apps và tiến hành thao tác chọn ứng dụng/chương trình tương ứng với các công việc mà mình thao tác trên máy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thiết lập có trên Windows 10 cần thay đổi