Thể thao

Những tham vọng của Sir Jim Ratcliffe tại Manchester United

Minh Anh 16/02/2024 - 06:39

Muốn biến Old Trafford thành Wembley của phương Bắc là kế hoạch đầy tham vọng của Sir Jim Ratcliffe tại Manchester United.

Từ một người có xuất thân khiêm tốn, sau đó trở thành nhà công nghiệp thành công nhất thời hậu chiến, tỷ phú tự thân với khối tài sản 29 tỷ bảng, hiệp sỹ đế chế Anh và bây giờ nắm quyền điều hành bóng đá ở MU nên mọi tính toán của Sir Jim Ratcliffe không phải bình thường chỉ là chủ một đội bóng.

Sir Jim Ratcliffe đã mua 25% cổ phần của Quỷ Đỏ. Thỏa thuận trị giá 1 tỷ Bảng (1,3 tỷ USD) đó dự kiến ​​​​sẽ sớm được Premier League phê duyệt trong tháng 2 tới đây. Sau khi được bật đèn xanh, khoản tiền trị giá 237 triệu Bảng để tái thiết đội bóng.

quy-do.jpg
Sir Jim Ratcliffe có thể biến Old Trafford thành một sân đấu đẳng cấp ngang Wembley.

Tuy nhiên, Man United có những kế hoạch lớn hơn nhiều cho kế hoạch đại trùng tu SVĐ Old Trafford. Mục đích là tạo ra một sân đấu đẳng cấp thế giới sánh ngang với SVĐ Wembley.

Các nguồn tin thân cận với Ratcliffe đã nói với The Telegraph: "Ông ấy cảm thấy câu lạc bộ cần một sân vận động hiện đại tuyệt đối. Và chúng tôi cảm thấy có khả năng về việc có một sân vận động Old Trafford đẳng cấp nhất tại thành phố Manchester - một Wembley của miền Bắc."

Ratcliffe rõ ràng không đồng ý với ý tưởng United phải rời Old Trafford, mặc dù ông tin rằng sự ủng hộ của người hâm mộ có thể được đảm bảo nếu điều đó trở thành lựa chọn hợp lý duy nhất.

Khu vực xung quanh Old Trafford có thể được mua lại và trở thành cơ sở vật chất của đội. Nguồn tin cho biết thêm người hâm mộ sẽ rất vui nếu như đội bóng cải tạo sân đấu hơn thay vì phải di chuyển sang một địa điểm mới hoàn toàn.

Dù vậy, Man United có thể phải xem xét việc xây dựng một địa điểm hoàn toàn mới vì Chris Lee - giám đốc điều hành của Populous là công ty thiết kế kiến ​​trúc được giao nhiệm vụ giám sát dự án đã nói với The Telegraph rằng việc xây dựng lại có thể sẽ tốn kém mà chưa chắc đã hiệu quả. Ông cho rằng sân đấu sắp hết tuổi thọ tự nhiên, hệ thống cáp, nguồn cung cấp điện, mọi thứ đều sắp hết hạn sử dụng.

SVĐ Old Trafford dù có truyền thống với CLB song nó đã xuống cấp khá nhiều trong những năm gần đây, việc bất đắc dĩ phải chuyển địa điểm dù không ai muốn nhưng sẽ là lựa chọn bắt buộc nếu MU muốn nâng tầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tham vọng của Sir Jim Ratcliffe tại Manchester United