Đời sống

Những tấm lòng mang yêu thương hi vọng tới Tả Sìn Thàng

Minh Khang 07/06/2023 08:45

Những ngày đầu tháng 6 oi ả, Quỹ Thiện Nguyện Tâm Thương đã đồng hành cùng BKAPGROUP, Tập đoàn NTT Việt Nam và Công an tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình thiện nguyện "Ước mơ cho em" năm 2023.

Tả Sìn Thàng là xã vùng cao nằm ở phía Bắc huyện Tủa Chùa tỉnh Điện Biên, Việt Nam. Đây từng là vùng núi đá tai mèo cheo leo với những bản làng, dốc đá heo hút ẩn mình trong sương mù.

Tả Sìn Thàng, Nơi cha dựng lều thả vào hốc đá
Muôn hạt ước mơ...
Nơi mẹ gùi nắng gió
Ủ lá ngàn sương núi
Chắt những lời ca...

Tả Sìn Thàng được biết đến là xứ sở xa xôi bởi những dốc đá cheo leo cản trở bước chân người đi, kẻ đến. Những dốc núi trập trùng, những nương đá tai mèo trải dài như vô tận, bức tranh thiên nhiên thì vô cùng kì vĩ, nhưng cũng chính bởi điều đó khiến con người phải đối mặt với một thiên nhiên cực kỳ khắc nghiệt. Tả Sìn Thàng là một vùng đất còn nhiều khó khăn của huyện Tủa Chùa. Cuộc sống của đồng bào còn nhiều thiếu thốn từ nước sạch đến các nhu yếu phẩm v.v. Vượt qua hành trình hơn 500 km, với đường đèo dốc, khúc khuỷu, hiểm trở, đoàn thiện nguyện của Quỹ Thiện Nguyện Tâm Thương, Tập đoàn BKAP, Tập đoàn NTT Việt Nam và Công an tỉnh Điện Biên đã đến với xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên để tổ chức chương trình thiện nguyện "Ước mơ cho em" năm 2023.

doan-thien-nguyen-thuc-hien-chuong-trinh-uoc-mo-cho-em-nam-2023.jpg
Đoàn thiện nguyện thực hiện chương trình “Ước mơ cho em” năm 2023
quy-thien-nguyen-tam-thuong-da-phoi-hop-voi-cac-don-vi-to-chuc-chuong-trinh-thien-nguyen-uoc-mo-cho-em-nam-2023-tai-xa-ta-sin-thang-huyen-tua-chua-tinh-dien-bien..jpg
Quỹ Thiện Nguyện Tâm Thương đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình thiện nguyện "Ước mơ cho em" năm 2023 tại xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.
tai-chuong-trinh-doan-cong-tac-da-to-chuc-trao-qua-gom-sua-vitamin-phi-nuoc-tien-mat-bim-voi-tong-tri-gia-dong-cho-nhan-dan-xa-ta-sin-thang-huyen-tua-chua-tinh-dien-bien.jpg
Tại chương trình, đoàn công tác đã tổ chức trao quà gồm sữa, vitamin, phi nước, tiền mặt, bỉm với tổng trị giá 326.000.000 đồng cho nhân dân xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên. Đây là địa phương vùng sâu vùng xa, đồng bào đa phần là dân tộc thiểu số, cuộc sống còn rất khó khăn.
nhung-phi-nuoc-tuong-chung-nho-be-nhung-lai-co-y-nghia-rat-lon-voi-cuoc-song-cua-dong-bao-noi-nuoc-sach-von-la-thu-rat-quy-de-dam-bao-cuoc-song-cua-nguoi-dan.jpg
Những phi nước tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa rất lớn với cuộc sống của đồng bào nơi nước sạch vốn là thứ rất quý để đảm bảo cuộc sống của người dân
anh-nguyen-anh-vu-nguoi-sang-lap-quy-thien-nguyen-tam-thuong-cho-biet.jpg
Anh Nguyễn Anh Vũ, người sáng lập quỹ Thiện Nguyện Tâm Thương cho biết: “Đến với xã vùng cao Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lần này, hạnh phúc lớn nhất của cả đoàn thiện nguyện "Ước mơ cho em" năm 2023 là nụ cười trên môi những em nhỏ dù vẫn còn thiếu thốn, nhưng nay đã phần nào thỏa ước mơ vui bước tới trường...”
nhung-mon-qua-y-nghia-duoc-trao-tang-den-cac-em-nho-tai-ta-sin-thang.jpg
Những món quà ý nghĩa được trao tặng đến các em nhỏ tại Tả Sìn Thàng
khong-chi-tre-nho-nhung-nguoi-gia-cung-nhan-duoc-nhung-niem-vui-se-chia-nham-voi-di-kho-khan-cua-cuoc-song.jpg
Không chỉ trẻ nhỏ, người già cũng nhận được những niềm vui sẻ chia nhằm vơi đi khó khăn của cuộc sống
hanh-trinh-noi-dai-cua-tinh-yeu-va-tinh-than.jpg
Hành trình nối dài của tình yêu và tinh thần “lá lành đùm lá rách” của những mạnh thường quân, những con người có tâm hướng đến cộng đồng. Tiếp nối thành công của hàng loạt các chương trình thiện nguyện như “Chuyến xe về tết” “Bữa cơm 1000 đồng” và "Ước mơ cho em" năm 2023, Quỹ Thiện Nguyện Tâm Thương muốn trao đi những giá trị để phần nào đó vơi đi khó khăn, vất vả của người lao động, người có hoàn cảnh đặc biệt… để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn từ những tấm lòng sẻ chia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tấm lòng mang yêu thương hi vọng tới Tả Sìn Thàng