Những tác dụng kỳ diệu từ chanh đào

Hà Kim| 04/09/2015 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chanh đào từ lâu được biết đến là "thần dược" trị ho hữu hiệu, ngoài ra loại quả này còn chứa đựng nhiều công dụng khác có lợi cho sức khỏe.

Từ lâu, chanh đào đã được xem là một “thần dược” rất được nhiều người ưa chuộng. Người Việt Nam thường lấy chanh đào ngâm với mật ong để chữa trị ho, viêm họng cũng như giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân…

Chanh đào thường có từ tháng 8, 9 trong năm. Không chỉ quả mà các bộ phận khác của cây chanh đào đều được coi là những vị thuốc quý, có tác dụng làm thuốc để chữa trị một số loại bệnh.

Những tác dụng kỳ diệu từ chanh đào

Không chỉ quả mà các bộ phận khác của cây chanh đào đều được coi là những vị thuốc quý

Vỏ và lá chanh chứa nhiều tinh dầu, được dùng để trị ho, cảm cúm, hạ sốt… nên thường có trong thành phần của nồi nước lá xông. Ruột quả chứa nhiều vitamin A, B1, B2, đặc biệt là vitamin C, có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độc… Ngoài ra, ruột quả chanh chứa hàm lượng đáng kể acid xi-tric (khoảng 8% khối lượng khô) nên rất có tác dụng phòng trị ho, khàn tiếng.

Không những thế, Vitamin C được tìm thấy trong chanh đào đã được chứng minh có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch, chống viêm, được sử dụng trong bệnh hen suyễn, các triệu chứng hô hấp tăng cường khả năng hấp thu sắt. – nguyên tố quan trọng trong khả năng miễn dịch.

Trong chanh đào cũng chứa saponin có tính kháng khuẩn, giúp chống lại cảm lạnh và cúm, đồng thời làm giảm lượng đờm do cơ thể sản xuất.

Ngoài ra, hương vị của chanh đào và mật ong được coi như một phương pháp thư giãn tự nhiên, giúp cung cấp năng lượng, cải thiện tâm trạng.

Những tác dụng kỳ diệu từ chanh đào

Hương vị của chanh đào và mật ong được coi như một phương pháp thư giãn tự nhiên, giúp cung cấp năng lượng, cải thiện tâm trạng

Khi chúng ta kết hợp chanh đào với nước sẽ trở thành phương pháp lợi tiểu hữu hiệu, làm sạch đường tiết niệu. Citric và acid Ascorbic trong chanh đào giúp cân bằng độ pH trong cơ thể.

Chanh đào còn có tác dụng cải thiện sức khỏe răng miệng, chất Acid có trong chanh đào giúp làm sạch miệng, kích thích tuyến nước bọt, giết chết các vi khuẩn gây hại, tẩy vi khuẩn và phân hủy thức ăn thường có trong miệng và cổ họng chúng ta vào sáng sớm. Ngoài ra, nó còn loại bỏ phần trắng trên lưỡi, góp phần cho hơi thở thơm tho hơn.

Những tác dụng kỳ diệu từ chanh đào

Chanh đào còn là "thần dược" giúp chị em làm đẹp

Đặc biệt, chanh đào còn là "thần dược" giúp chị em làm đẹp. Trong chanh đào còn có một thành phần gọi là “pectin” – một loại chất xơ giúp cho cảm giác không thèm ăn. Hỗn hợp này cũng tạo ra một môi trường kiềm trong dạ dày, giúp giảm cân nhanh hơn.

Ngoài những tác dụng trên, hỗn hợp này thanh lọc máu, sản xuất các tế bào máu mới, phục hồi, kháng khuẩn, thúc đẩy sản xuất collagen, loại bỏ tế bào da già cỗi, kích làm trắng da trên bề mặt nhanh.

Vì vậy, dùng mặt nạ trị sẹo, vết thâm sau mụn là cách làm đẹp với chanh đào được nhiều chị em lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tác dụng kỳ diệu từ chanh đào