Những SVĐ nhỏ tại Anh được phép đón khán giả từ tháng 10

Minh Anh| 24/05/2020 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để giảm thiểu những ảnh hưởng nặng nề của dịch covid-19 tới những CLB nhỏ không có nguồn thu khác từ việc bán vé. Chính phủ Anh đã xem xét về phương án sẽ cho phép các SVĐ nhỏ tại đây được phép đón khán giả từ tháng 10.

Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến toàn bộ các giải thể thao, bóng đá trên toàn thế giới bị ngừng hoạt động. Nhưng khi tình trạng gia tăng ca mắc dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu chậm lại thì chính phủ các nước trên thế giới đang thực hiện nới lỏng dần dần các biện pháp hạn chế nhằm khắc phục những thiệt hại kinh tế to lớn do đại dịch gây ra.

Những SVĐ nhỏ tại Anh được phép đón khán giả từ tháng 10

Premier League cho phép các CLB quay lại luyện tập từ ngày 19/5.

Cùng với đó là các giải thể thao cũng đang dần được hoạt động trở lại. Website chính thức Premier League xác nhận các cổ đông của giải đấu đã tổ chức bầu chọn theo phiếu và đi đến quyết định cho phép các CLB tập luyện từ ngày 19/5. Đây là bước tiến đầu tiên để giải đấu số một xứ sở sương mù trở lại.

Nhưng để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ, khán giả và nhân viên thì tất cả các sân vận động vẫn không được phép đón khán giả vào sân. Giải ngoại hạng Anh vẫn sẽ tiếp tục không cho khán giả vào sân, ít nhất là tới hết năm nay, đó là ý tưởng đã được nhiều đội bóng đồng ý và gần như chắc chắn sẽ được thông qua.

Những SVĐ nhỏ tại Anh được phép đón khán giả từ tháng 10

Nhưng các sân vận động lớn vẫn chưa được phép đón khán giả trở lại.

Một số đội bóng còn đề xuất tới việc cấm khán giả vào sân tới hết năm 2020 hoặc xa hơn là hết mùa sau. Đó là vì các CLB ngoại hạng Anh đều sở hữu sân vận động lớn, với sức chứa từ 30.000 chỗ trở lên, vì vậy họ không thể kiểm soát được vấn đề an toàn về mặt y tế cho CĐV và các cầu thủ

Tuy nhiên, các CLB nhỏ, ở các hạng đấu thấp, có thể được xem xét mở lại sân của mình từ tháng 10. Đây là những đội bóng sở hữu sân dưới 20.000 chỗ và nguồn thu chủ yếu đến từ việc bán vé vào sân.

Các CLB này đề xuất về việc sẽ chỉ bán số vé bằng 1/4 sức chứa của sân, nhằm đảm bảo an toàn về mặt giãn cách xã hội.Các đội bóng tin rằng, việc có từ 2000 - 5000 khán giả/ trận sẽ không xảy ra vấn đề gì lớn và giúp CLB có một khoản thu nhỏ.

Trước mắt, LĐBĐ Anh sẽ cân nhắc vấn đề trên, và sau đó nếu cảm thấy phù hợp, sẽ tham vấn Bộ y tế Anh trước khi xin ý kiến từ chính phủ nước này.

Những SVĐ nhỏ tại Anh được phép đón khán giả từ tháng 10

Dịch Covid-19 có thể khiến các sân vận động tại Anh bị đóng cửa Tuy nhiên rất có thể sự chờ đợi của người hâm mộ sẽ không kéo dài quá lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những SVĐ nhỏ tại Anh được phép đón khán giả từ tháng 10