Những sao Việt xuất thân từ gia đình nghèo, tuổi thơ khốn khó

Minh Anh| 07/10/2022 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không phải nghệ sĩ nào cũng được sinh ra trong gia cảnh đầy đủ và có điều kiện phát triển bản thân ngay từ đầu. Để có vinh quang như ngày hôm nay, họ đã từng trải qua tuổi thơ thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần và đánh đổi rất nhiều thứ.

Mới đây, trong clip hậu trường chương trình 2 ngày 1 đêm, Trường Giang chia sẻ anh phải tự lập từ nhỏ, mỗi ngày ngoài đi học, anh còn đi mót mủ cao su để kiếm sống.

Nam nghệ sĩ trải lòng: “Tôi biết nấu ăn từ nhỏ. Tôi không mò cua, bắt ốc vì không có đồng, chỉ có rừng cao su. Học buổi sáng thì buổi trưa tôi về nấu cơm vì không có mẹ. Ăn cơm xong buổi chiều sẽ đi mót mủ cao su, nhặt những phần dư lại dưới đất hoặc trên những tô bằng sành. Làm 3-4 tiếng mới được 2-3 lít. Còn nếu hôm nào phải học buổi chiều thì sáng phải dậy sớm đi mót, trưa về nấu cơm rồi chiều đến trường”.

truong_giang_1.jpg
Trường Giang tâm sự anh biết nấu ăn từ nhỏ vì không có mẹ năm lên 4 tuổi.

Trường Giang từng tiết lộ anh mất mẹ năm 4 tuổi. "Tôi còn không được biết mặt mẹ. Hình của mẹ chỉ có vài tấm thôi, nhưng hình đám tang lại nhiều. Tôi muốn coi hình mẹ chỉ có hình đám tang thôi. Tấm hình duy nhất có cả chữ viết của mẹ thì đã mất lúc đi Mỹ vì bị kẻ xấu mở vali và lấy đi”, Trường Giang ngậm ngùi.

Câu chuyện của Trường Giang đã khiến khán giả xúc động. Và không chỉ riêng nghệ sĩ hài đất Quảng mà câu chuyện về tấm gương những sao Việt đã vượt qua hoàn cảnh để tỏa sáng đã thấp lên niềm tin cho khán giả.

Góp mặt trong một chương trình mới đây, Quyền Linh có dịp trải lòng về những năm tháng khó khăn, khi mới “chân ướt chân ráo” đến TP.HCM lập nghiệp.

Nam nghệ sĩ kể do nhà nghèo, lại không người thân giúp đỡ, anh chỉ biết tìm đến các công việc khuân vác nhưng đều bị từ chối. “Tôi đi ngang chỗ bán cháo trắng, đói quá mà không có tiền. Tôi quyết định vào xin một tô cháo. Chị đó nói đợi bán hết không còn khách thì chị cho. Tôi ngồi chờ đến 3 giờ sáng đến mức nồi cháo không còn gì”, anh chia sẻ trong nước mắt.

quyen_linh_co_bao_nhieu_tai_san_1.jpg
Góp mặt trong một chương trình mới đây, Quyền Linh có dịp trải lòng về những năm tháng khó khăn.

Vượt qua những khó khăn, Quyền Linh tìm đến nghệ thuật và từng bước chứng minh năng lực diễn xuất trong nhiều dự án phim. Trải qua 30 năm lăn lộn trong nghề, anh đã có trong tay “gia tài” đóng phim đồ sộ với hàng trăm tập phim điện ảnh lẫn truyền hình.

Dù sở hữu tính cách nông dân, không phô trương, nam MC khiến nhiều người choáng ngợp khi nhìn vào khối tài sản triệu đô la gồm: biệt thự, siêu xe,... và cả các dự án bất động sản.

Câu chuyện của Hoài Linh cũng vậy. Anh sinh ra tại Cam Ranh, sau đó anh cùng gia đình anh chuyển vào Nam lập nghiệp và sinh sống tại tỉnh Đồng Nai.

Để có tiền phụ giúp cha mẹ, sáng sớm mỗi ngày anh đều đặt đã ra chợ mua mía, kéo về nhà róc vỏ, chặt khúc và đem bán. Tiền lời bán mía giúp anh đủ đi chợ và mua tập sách đến trường. Sau đó một thời gian, gia đình Hoài Linh trở về Cam Ranh. Lúc này, chàng thiếu niên làm quen với nghề làm rẫy.

Năm 1993, gia đình anh được người cậu ruột bảo lãnh sang Mỹ. Để có tiền trang trải cuộc sống, Hoài Linh làm thuê trong một chợ của người Việt với công việc chặt thịt lợn và phân từng kg để các siêu thị bày bán.

Một năm sau, anh vào làm hãng thịt lợn của người Mỹ, hằng ngày phải giam mình trong phòng lạnh dưới 0 độ C. Sau một sự cố giao thông, anh lâm vào cảnh thất nghiệp.

Tại Mỹ, do có khả năng ăn nói cộng thêm kinh nghiệm trình diễn nhờ những lần tham gia các cuộc thi nhỏ tại Việt Nam, anh thỉnh thoảng được mời làm MC đám cưới.

photolyvophuhung40resize.jpg
Danh hài Hoài Linh tâm sự để có tiền phụ giúp cha mẹ, sáng sớm mỗi ngày anh đều đặt đã ra chợ mua mía, kéo về nhà róc vỏ, chặt khúc và đem bán.

Được ca sĩ Thanh Tuyền và Trizzie Phương Trinh phát hiện, Hoài Linh được đã mời sang California tham gia các chương trình đại nhạc hội. Tiết mục Cười 3 miền với cách giả giọng ba miền là nấc thang đầu tiên để Hoài Linh thoát khỏi đời làm thuê trên xứ người.

Sau, anh cộng tác với trung tâm Vân Sơn và Thúy Nga và dần dần tên tuổi Hoài Linh được đưa bay xa. Hiện nay, Hoài Linh phần lớn hoạt động tại Việt Nam. Anh là cây hài ăn khách nhất của Sân khấu Nụ Cười Mới cũng như là cái tên đảm bảo cho sự ăn khách của các bộ phim và chương trình giải trí.

Tiếp theo là câu chuyện về đả nữ Ngô Thanh Vân. Cô cùng hai anh trai phải sống cuộc sống rất tằn tiện do gia đình không có điều kiện. Cha cô làm nghề thương hồ ở vùng sông nước Trà Vinh, mẹ ở nhà nội trợ và trông coi quán cà phê nhỏ mở ngay trước cửa.

Mỗi sáng trước khi đi học, ba anh em không được phát tiền dằn túi như những đứa trẻ khá mà thay vào đó là cơm nguội trộn khoai mì. Ngô Thanh Vân kể nhiều hôm nhà hết gạo, ba chưa về, mẹ cô phải xách rá đi mượn, về nấu lên khoai mì nhiều hơn cơm. Khi lên 16 tuổi, cô cùng mẹ định cư ở Na Uy.

truong-giang3.jpg
Từ nhỏ Ngô Thanh Vân cùng hai anh trai phải sống cuộc sống rất tằn tiện do gia đình không có điều kiện.

Năm 1999, Ngô Thanh Vân trở về Việt Nam, và giành được ngôi Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh. Sau đó, cô bắt đầu sự nghiệp tại Việt Nam như một người mẫu cho các tạp chí, lịch, các bộ sưu tập thời trang,...

Lúc này, cô có cơ hội đến gần điện ảnh, với vai chính trong phim Hương Dẻ. Kể từ đó, cô dần bén duyên với nghệ thuật với những vai diễn từ nhỏ đến lớn, thực hiện album riêng…

Năm 2007, với thành công rực rỡ của Dòng máu anh hùng, Ngô Thanh Vân bước lên hàng ngôi sao hạng A và được công nhận là “đả nữ” của điện ảnh Việt. Một vài năm trở lại đây, cô dành nhiều thời gian để quản lý công ty riêng và nhóm nhạc 365, tham gia đóng quảng cáo, làm gương mặt đại diện.

Nhìn vào cuộc sống xa hoa hiện tại của Tăng Thanh Hà, ít ai nghĩ rằng cô từng có tuổi thơ khốn khó cùng cực. Năm lên 10 tuổi, gia đình Hà Tăng phải bán nhà khi gặp khó khăn về kinh tế. Nữ diễn viên theo gia đình mưu sinh ở khắp nơi, sống tạm bợ trong những căn nhà trọ.

Cô từng phải phụ mẹ bán nước mía, nấu cơm, sau đó đạp xe giao cho khách rồi mới đến trường học. “Ngọc nữ màn ảnh Việt” từng tâm sự nỗi khát khao lớn nhất ngày ấy là được ở trong một ngôi nhà bình thường như bao người.

tang_thanh_ha_1.jpg
Nhìn vào cuộc sống xa hoa hiện tại của Tăng Thanh Hà, ít ai nghĩ rằng cô từng có tuổi thơ khốn khó cùng cực.

Nhờ sắc đẹp và sự may mắn, Tăng Thanh Hà nhanh chóng vươn lên hàng sao cùng nhiều lời mời đóng phim, quảng cáo. Năm 2012, cô kết hôn cùng doanh nhân Louis Nguyễn và có cuộc sống viên mãn. Dù không còn nhiều hoạt động nghệ thuật, tên tuổi của cô vẫn luôn được chú ý từ cả truyền thông lẫn khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những sao Việt xuất thân từ gia đình nghèo, tuổi thơ khốn khó