Những phụ kiện nên mua kèm khi mua laptop

Kiên Trung| 16/12/2015 06:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu đang muốn mua một máy tính xách tay (laptop) với ý định hỗ trợ cho công việc, học tập hay chơi game trên máy tính thì việc pin máy tính bị hạn chế thời gian sử dụng là một điều gây phiền toái đến bạn.

Bên cạnh đó, một số địa điểm công cộng lại không hỗ trợ Wi-Fi mà chỉ hỗ trợ Internet qua dây cáp thì việc chuẩn bị những phụ kiện dưới đây sẽ phần nào giúp bạn thoải mái khi sử dụng laptop.

USB Hub

Hầu hết laptop chỉ cung cấp cho bạn khoảng 3 đến 4 cổng USB để bạn sử dụng. Thế nhưng nếu với laptop thì số lượng cổng này đôi khi không đáp ứng được nhu cầu của bạn. Bạn cần kết nối với đầu đọc thẻ máy ảnh, đồng bộ hóa với điện thoại di động, thiết bị GPS, chuột không dây, máy nghe nhạc MP3 và nhiều kết nối USB khác thì con số này là không đủ.

USB Hub cho phép bạn bổ sung thêm nhiều cổng USB cho laptop của mình

USB Hub sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều cổng USB cho laptop

Lúc này, bạn cần một thiết bị có tên là USB Hub cho phép bạn có thể chuyển 1 cổng USB ra thành nhiều cổng USB hơn, cho phép dễ dàng đặt trong túi xách đựng máy. Giá của sản phẩm này là tùy thuộc vào tên tuổi, cân nặng và kích thước của sản phẩm và thường dao động trong khoảng từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng.

TV Connector

Thiết bị này cho phép laptop có thể kết nối với TV vốn là một nhiệm vụ được nhiều người hay sử dụng. Nó có thể cho phép bạn xem đĩa DVD trong khách sạn vốn chỉ có mỗi TV, hoặc kết nối với một màn hình TV lớn để xem bản thuyết trình PowerPoint ở bất kỳ nơi đâu.

Thậm chí, nếu gặp tình huống xấu là màn hình của máy bị vỡ trong chuyến đi thì các dây cáp này sẽ giúp bạn trích xuất thông tin trên máy tính ra một màn hình mà không lo bị lỡ bất kỳ lúc nào.

Tùy theo các cổng kết nối trên laptop hoặc TV mà bạn chọn một TV Connector phù hợp

Tùy theo cổng kết nối có trên TV và laptop mà bạn chọn TV Connector phù hợp

Tùy thuộc máy tính của bạn, bạn sẽ cần phải có dây S-Video và tai nghe để chia hình ảnh và âm thanh ra ngoài laptop. Nhiều laptop có đầu ra HDMI nhưng lại nhiều TV không hỗ trợ đầu vào HDMI nên bạn cần chú ý điểm này. Giá bán của những dây cáp này cũng không quá đắt, khoảng từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng là được.

Dây cáp nối Ethernet

Tin hay không thì bạn vẫn thấy nhiều khách sạn và nhà hàng chỉ trang bị một kết nối Internet có dây mà không có Wi-Fi để giúp khách hàng lướt web miễn phí. Khi đối mặt với tình hình này, một dây Ethernet dài khoảng 3 mét là một cách tốt nhất để xử lý. Bằng cách này, bạn không phải ràng buộc ngồi ở một nơi (thường là trên một chiếc bàn hay một góc tối) để truy cập Internet.

Cáp Ethernet là một phụ kiện có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng tin học

Bạn có thể dễ dàng tìm mua cáp Ethernet tại các cửa hàng linh kiện PC

Nếu thường xuyên đi du lịch với bạn bè có nhiều laptop, bạn có thể mang theo một router hoặc một máy tính cài ứng dụng Connectify để biến chiếc máy đó thành mạng Wi-Fi ảo và cung cấp cho mọi người sử dụng.

Cáp Ethernet có giá là khá rẻ, tính cho một mét dây cáp thì bạn chỉ bỏ ra khoảng 5.000 đồng, do đó với 3 mét dây thì bạn chỉ bỏ ra chỉ khoảng 15.000 đồng.

Ổ cắm chống sét

Nếu bạn sử dụng laptop ở nhiều nơi thì việc trang bị một ổ cắm đặc biệt là một điều mà bạn nên nghĩ đến. Những ổ cắm có khả năng chống sét hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn một sự an toàn tuyệt đối khi đảm bảo máy tính không bị sự cố sét đánh làm cháy thông qua đường dây điện. Bên cạnh đó, nó còn mở rộng cho phép có thể cấp ổ cắm điện cho các thiết bị khác như sạc điện thoại, sạc máy ảnh, các máy chơi game,… một cách an toàn.

Những phụ kiện nên mua kèm khi mua laptop

Ổ cắm chống sét sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dung laptop ở khu vực điện áp không ổn định

Một trong những hãng cung cấp ổ cắm loại này nổi tiếng nhất đó là Targus với giá khoảng 400.000 đồng cho loại vừa tầm, hoặc bạn cũng có thể tìm mua những sản phẩm từ những công ty khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những phụ kiện nên mua kèm khi mua laptop