Những người khách cuối cùng của phiên chợ chiều 30 tết

NGÔ CHUYÊN| 11/02/2021 22:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dẫu đã gần 7 giờ tối ngày 30 tháng Chạp, thế nhưng tiểu thương ở các chợ dân sinh vẫn cố ngồi thêm một lúc với hy vọng có thêm khách đến mua hàng.

Khác với mọi năm, thời điểm này các cửa hàng hoa quả, giò bánh “cháy hàng” thì năm nay, hàng vẫn còn rất nhiều, nhiều tiểu thương cố gắng ngồi lại với hy vọng bán thêm được hàng hóa.

uy9_0492.jpg
Đây là những vị khách hiếm hoi của buổi chiều muộn.
uy9_0487.jpg
Tại chợ dân sinh Phúc Đồng, gần như các cửa hàng đã đóng cửa thế nhưng dãy hàng hoa và quả ngày tết các tiểu thương vẫn cố ngồi thêm một lúc với hy vọng bán được thêm một hàng. 
uy9_0490.jpg
Theo chia sẻ của nhiều tiểu thương, năm nay ảnh hưởng của dịch Covid-19, dẫn đến buôn bán khó khăn. Mọi năm ngày Tết giờ này không còn hàng thế nhưng năm nay vẫn còn rất nhiều. Đặc thù là hàng hoa quả không để được lâu nên nhiều tiểu thương vẫn ngồi cố dẫu đã gần 19 giờ tối.
uy9_0498.jpg
uy9_0496.jpg
Theo như chia sẻ của chủ cửa hàng bán giò, năm nay khó khăn nên lượng hàng bán ra cũng chậm. Để ngồi đến giờ này chị đã phải nhờ chồng làm cơm cúng tất niên. 
uy9_0494.jpg
Tại dãy hàng thịt gà, còn đôi vợ chồng già vẫn đang miệt mài mổ gà cúng phục vụ người dân.
uy9_0493.jpg

“Năm nay khó khăn quá nên chúng tôi cố ngồi thêm chút nữa để xem còn khách nào đến mua không? Được đồng nào hay đồng ấy cô à”, đó là chia sẻ của một tiểu thương bán Hoa quả ở chợ dân sinh Phúc Đồng – Phường Phúc Đồng – quận Long Biên – Hà Nội

uy9_0501.jpg
Ngày thường, đường phố nhộn nhịp xe cộ nhưng chiều 30 dường như mọi thứ chậm lại, đường phố vắng hẳn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người khách cuối cùng của phiên chợ chiều 30 tết