Những ngôi sao quá cố kiếm hàng triệu đô mỗi năm (Kỳ 3): Charles Monroe Schulz

Hà Kim| 25/10/2014 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân vật thứ 3 trong danh sách những người nổi tiếng vẫn kiếm triệu đô sau khi chết phải kể đến Charles Monroe Schulz, họa sĩ truyện tranh có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Theo đánh giá của tạp chí Forbes tháng 10/2014, Charles Monroe Schulz đứng vị trí thứ 3 với 40 triệu đô, nhờ những nhân vật nổi tiếng của mình, trong đó bao gồm Charlie Brown và Snoopy.

Những ngôi sao quá cố kiếm hàng triệu đô mỗi năm (Kỳ 3): Charles Monroe Schulz

Charles Schulz Monroe và bức vẽ Snoopy

Số tiền tiếp tục được đổ vào tài khoản từ truyện tranh và quảng cáo của họa sỹ Schulz. Nhượng quyền thương mại sẽ được đẩy mạnh hơn nữa nhờ vào một bộ phim 3-D sắp tới từ hãng Fox. Những bộ phim này dự kiến sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim trong năm tới.

Charles Schulz Monroe là một họa sĩ truyện tranh người Mỹ (sinh ngày 26 tháng 11 năm 1922 ) có biệt danh Sparky.

Charles Schulz Monroe được coi là một trong những họa sĩ truyện tranh có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Ông có  ảnh hưởng lớn đến nhiều người vẽ tranh biếm họa sau này.

Ngay từ nhỏ Schulz là người rất thích vẽ. Năm 1937, bản vẽ đầu tiên của Schulz được công bố bởi Robert Ripley, người sáng lập  Ripley Believe It or Not! Bản vẽ xuất hiện trên bảng điều khiển cung cấp thông tin, một bức tranh về chú chó Spike của ông.

Năm 1943, ông gia nhập quân đội Hoa Kì và tham gia thế chiến thứ II. Năm 1945, sau khi rời khỏi quân đội, ông trở về làm giáo viên nghệ thuật tại trường Art Instruction, Minneapolis.

Seri phim hoạt hình đầu tiên của ông là “Li'l Folks” được sản xuất từ năm 1947 đến năm 1949. Li'l Folks có thể gần như được coi là một phiên bản phôi thai của "Peanuts". Tháng 2 năm 1950 chuyện tranh Peanuts (Đậu phộng) ra đời. Đây là một trong những truyện tranh của Mỹ thành công nhất trong thế kỷ XX, nó được đọc hàng ngày bởi hàng triệu người trên toàn thế giới.

Những ngôi sao quá cố kiếm hàng triệu đô mỗi năm (Kỳ 3): Charles Monroe Schulz

Charlie Brown và Snoopy trong chuyện tranh Peanuts

Ở thời đỉnh cao, “Đậu phộng” đã được công bố hàng ngày trên 2.600 tờ báo trên 75 quốc gia bằng 21 thứ tiếng. Trong những năm 50 khi “Đậu phộng” được công bố, "đậu phộng" cùng với những sản phẩm sản xuất liên quan, có doanh thu hơn 1 tỷ USD mỗi năm. Điều này giúp cho Schulz thu nhập khoảng 30 đến 40 triệu đô mỗi năm. 

Schulz nhận được Giải thưởng vẽ tranh biếm họa hài hước Xã hội Quốc gia (National Cartoonist Society Humor Comic Strip Award) với   "Peanuts" vào năm 1962, giải Elzie Segar năm 1980, giải thưởng Reuben năm 1955 và 1964, giải Milton Caniff năm 1999.

Ngày 28 tháng 6 năm 1996, Schulz đã được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Tháng 11 năm 1999 Schulz bị đột quỵ, sau đó người ta phát hiện ông bị ung thư đại tràng đã di căn vào bụng. Ông mất do một cơn đau tim lúc 9:45 ngày 12 tháng 2 năm 2000 tại Santa Rosa, California.

Cả sự nghiệp của ông đã để lại hàng loạt phim hoạt hình và truyện tranh nổi tiếng cùng nhiều tranh biếm họa và giải thưởng danh giá.

Những ngôi sao quá cố kiếm hàng triệu đô mỗi năm (Kỳ 3): Charles Monroe Schulz

Schulz đã được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood

Ngày 07 tháng 6 năm 2001 Quốc hội Hoa Kỳ truy tặng Schulz giải thưởng Congressional Gold Medal, giải danh dự dân sự cao nhất của cơ quan lập pháp Mỹ.

Năm 2006, tạp chí Forbes xếp hạng Schulz là người có thu nhập cao thứ 3 trong số những nhất người nổi tiếng đã qua đời, sau khi kiếm được 35 triệu USD. Năm 2009 ông xếp hạng thứ 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngôi sao quá cố kiếm hàng triệu đô mỗi năm (Kỳ 3): Charles Monroe Schulz