Những nghệ sĩ bị ma túy tàn phá sự nghiệp khi đang ở đỉnh cao

Xuân Lan| 13/06/2022 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc mới đây của Hữu Tín đã khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Một lần nữa, câu chuyện thân bại danh liệt về ma túy của giới nghệ sĩ lại bị bàn tán. Trước kia, cũng rất nhiều nghệ sĩ là những gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí cũng lún sâu vào ma túy. Cuối cùng, họ mất cả sự nghiệp vì sử dụng chất kích thích trái phép này.

Hữu Tín ngày 12/6 bị CA quận 8 phát hiện sử dụng ma túy trong căn hộ ở TP.HCM. Trước đó, lực lượng chức năng quận 8 kiểm tra căn hộ chung cư ở phường 5, quận 8, phát hiện một số người đang sử dụng ma túy.

photo-1-16550839463912011901159.jpg
Hữu Tín ngày 12/6 bị CA quận 8 phát hiện sử dụng ma túy trong căn hộ ở TP.HCM.

Theo cảnh sát, trong số này có diễn viên hài Hữu Tín. Những người này sau đó bị đưa về trụ sở lấy lời khai, làm rõ hành vi. Trong làng giải trí, đây không phải là trường hợp nghệ sĩ đầu tiên liên quan đến ma túy.

Diễn viên Hữu Tín (sinh năm 1987) không phải là gương mặt mới nổi của showbiz Việt. So về số năm hoạt động, nam diễn viên có thể thua những tên tuổi khác nhưng anh tích cực, hoạt động ở nhiều vai trò. Có thời điểm, Hữu Tín xuất hiện dày trên truyền hình đến các hoạt động tại sân khấu kịch hàng tuần.

Sự việc đáng buồn trên khiến hình ảnh của Hữu Tín trong mắt khán giả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không riêng gì trang cá nhân của Hữu Tín, mà tài khoản Facebook của bạn gái anh - diễn viên Trúc Anh cũng bị dân mạng “tấn công”.

Nhiều người spam hình ảnh Hữu Tín bị bắt giữ dưới bài đăng của cả hai. Thậm chí, không ít cư dân mạng còn khuyên Trúc Anh nên chia tay Hữu Tín.

photo-2-16550990455031783971737.jpg
Bạn gái Hữu Tín bị dân mạng "tấn công" sau sự cố của nam diễn viên.

Trước kia, dư luận đã có phen rúng động trước thông tin ca sĩ Châu Việt Cường sử dụng ma túy đá cùng bạn bè, dẫn tới cái chết của một cô gái.

Rạng sáng 5/3 năm 2018, sau khi đi biểu diễn về, ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, SN 1984, quê ở Hà Trung, Thanh Hóa) rủ bạn đến một căn hộ tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP.Hà Nội sử dụng ma túy tổng hợp.

Đến 7h sáng, Châu Việt Cường và chị T.M.H (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) bị sốc. Cường tưởng chị H. là “bà cô tổ” nên khóc lóc, chắp tay lạy chị H. Sau đó, vì sợ hãi nghĩ "bà cô tổ" là ma nên Cường lấy tỏi nhét vào miệng chị H. để trừ tà.

Kết quả khám nghiệp pháp y tử thi cho thấy trong miệng và họng chị H. có đến hơn 30 nhánh tỏi. Số tỏi này gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp khiến nạn nhân tử vong.

Châu Việt Cường đã bị khởi tố vì tội vô ý làm chết người, tuy nhiên luật sư đại diện cho gia đình nạn nhân lại gửi đơn đề nghị cơ quan chức năng xem xét khởi tố bị can về hành vi Giết người. Không chỉ mất tất cả sự nghiệp, thậm chí còn phải lĩnh án 13 năm vì tội giết người.

20180726165151-5852.jpg
Châu Việt Cường là trường hợp ồn ào nhất nhì ở Vbiz vì ma túy mà mất tất cả sự nghiệp, thậm chí còn phải lĩnh án 13 năm vì tội giết người.

Cũng vào năm 2007, việc diễn viên hài Dương Đức Hiệp (Hiệp "gà") bị bắt vì tàng trữ ma túy thật sự bất ngờ với khán giả nhưng lại không bất ngờ với đồng nghiệp. Không bất ngờ bởi Hiệp dính đến ma túy đã gần 10 năm nay.

Không bất ngờ cũng bởi, một số "nghệ sĩ" của Việt Nam nhất là ca sĩ xem ma túy và thuốc lắc là những thứ để... "thăng hoa nghệ thuật", để nhảy nhót, lắc lư theo những tiết tấu mạnh của nhạc thị trường.

Sau khi bị Nhà hát tuổi trẻ sa thải, Hiệp Gà sa vào con đường nghiện ngập, tù tội. Năm 2007, Hiệp Gà bị công an phường Phương Liên, Hà Nội bắt vì tàng trữ heroin. Ngày hầu tòa, anh đã bật khóc khi nhìn thấy vợ và con gái nhỏ 3 tuổi.

Phiên xử mở tại UBND phường Phương Liên, nơi Hiệp Gà tạm trú chật kín người hâm mộ, bạn diễn và người dân xung quanh. Sau hai năm nhận án, anh ra tù và đứng lên làm lại từ đầu.

Tuy nhiên, có thời điểm nhiều thông tin lan truyền rằng Hiệp Gà tái nghiện. Trước tin đồn bất lợi, diễn viên hài gốc Hưng Yên đã lên tiếng phủ nhận.

Và hiện tại, Hiệp Gà chỉ đi diễn tỉnh và không còn xuất hiện trên sóng truyền hình như xưa. Việc dính vào ma túy đã khiến bao mồ hôi để gây dựng trước đó coi như mất sạch.

20180726165600-ef83.jpg
Từng là một trong những diễn viên hài nổi tiếng của miền Bắc nhưng đang ở giai đoạn đỉnh cao, Hiệp "gà" lại bị bắt và bị kết án vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chưa đến mức như Hiệp "gà" nhưng Duy Mạnh cũng từng có thời điểm sa đọa bởi ma túy, cờ bạc. Đấy là lúc anh nổi tiếng nhất với loạt hit: "Hãy về đây bên anh", "Kiếp đỏ đen", "Ta đâu có say", "Dĩ vãng cuộc tình"..., sau đó cát-xê cũng đột ngột tăng đến 1.000 lần so với những ngày đầu sáng tác.

Cuộc sống trở nên dư dả khiến Duy Mạnh chìm vào những cuộc chơi "thâu đêm suốt sáng": "Có nhiều tiền tự nhiên tôi thấy mình thay đổi. Tôi nghĩ mình phải hưởng thụ thế là tôi bắt đầu những cuộc chơi tính bằng tiền "đô" như rượu mạnh, ma tuý…

Thậm chí ra nước ngoài, sau khi bay show, tôi cũng đắm mình vào những cuộc chơi thâu đêm, "nướng" vài chục nghìn đô một đêm… Có thời tôi ăn chơi như vậy đấy", nam ca sĩ không ngại ngần kể lại quá khứ chơi bời của mình.

20180726165828-0113.jpg
Duy Mạnh cũng từng có thời điểm sa đọa bởi ma túy, cờ bạc.

Nghệ sĩ Thương Tín người nghiện ma túy vì biến cố vợ đầu qua đời. Từ một nghệ sĩ tài hoa ngày nào giờ đây ông đang trải qua cuộc sống khó khăn.

Lý do khiến Thương Tín sa đọa vướng vào chất cấm là vì biến cố người vợ đầu qua đời. Vì không chịu được cú sốc lớn đó, nghệ sĩ Thương Tín lao vào ma túy, có lần lên cơn nghiện, anh đã mượn xe của một nhân viên trong đoàn phim đem cầm lấy tiền chơi ma túy.

Hơn chục năm chìm trong những mê man của cơn nghiện ông mới rút ra khỏi bùn lầy khi cai nghiện thành công ở quê nhà. Tuy nhiên, không lâu sau đó ông lại bị bắt vì tội tổ chức đánh bạc, sau thời gian tù tội, Thương Tín bắt đầu trở lại cuộc sống có thêm một con gái nhỏ 2 tuổi với người vợ thứ 4.

Đó là những câu chuyện quá khứ của nghệ sĩ Thương Tín, những năm sau đó, ông chăm chỉ nhận show và phim ảnh.

Cuộc sống hiện tại trong thời gian gần đây của nghệ sĩ Thương Tín không mấy khả quan. Ông rơi vào biến cố sức khỏe khi bị đột quỵ nhập viện khẩn cấp phải dựa vào tiền quyên góp của các mạnh thường quân.

Dù vượt qua được bệnh tật nhưng đời sống cá nhân của Thương Tín vẫn rất khó khăn. Bây giờ, thay vì sinh sống trên thành phố, ông về quê cùng vợ con để tiết kiệm chi phí. Dù vậy, nam nghệ sĩ gạo cội vẫn khao khát kiếm được tiền để lo cho mình và con gái nhỏ.

Bởi thế, ma túy trước sau vẫn là thứ độc hại, nguy hiểm với các nghệ sĩ trong showbiz. Ai khôn ngoan tránh được nó thì sẽ có sự nghiệp lâu bền.

Còn ai không đủ bản lĩnh để vượt qua những sự cám dỗ thì điều họ khó lường tới là sự thất bại về sự nghiệp luôn rình rập. Kèm theo đó là những bản án dù là người nổi tiếng cũng không thể nào tránh khỏi.

Với những nghệ sĩ dùng thuốc lắc hay ma túy, mỗi người có một lý do riêng. Nếu như các ca sĩ của làng giải trí, để chạy show được khỏe hơn và để làm chủ những vũ điệu bốc lửa đã tìm đến thuốc lắc, thì các sinh viên thanh nhạc lại dùng ma túy để giữ hơi.

20180726165408-3a8d.jpg
Người vợ thân yêu mất là cú sốc lớn khiến diễn viên Thương Tín lao vào ma túy

Còn với một số diễn viên lại coi những cuộc lắc là để giữ dáng vẻ cân đối, hoàn hảo. Cũng có những trường hợp tìm đến thứ thuốc cấm này chỉ để giải tỏa những tâm lý khi bất ổn.

Dù có lý do gì chăng nữa thì đó là những quan điểm sai lầm và biện minh một cách vô lối.

Có thể, theo guồng quay nghiệt ngã của dòng nhạc giải trí, nhiều ca sĩ đã tranh thủ tuổi xuân để kiếm tiền mà bất chấp tất cả, nhưng họ đã bị những viên ma túy tổng hợp cuốn họ từ vòng quay này đến vòng quay khác, cuốn đến mức làm hỏng thẩm mỹ của một thế hệ khán thính giả thích những thần tượng ảo và những  quan điểm nghệ thuật bệnh hoạn.

Có một điều nữa mà một số nghệ sĩ đã cố tình quên là dùng doping, dùng ma túy là vi phạm pháp luật nhưng họ vẫn dùng. Đây là điều đáng tiếc. Lẽ ra, họ phải gương mẫu về lối sống để xứng đáng với sự hâm mộ của công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những nghệ sĩ bị ma túy tàn phá sự nghiệp khi đang ở đỉnh cao