Văn hóa - Du lịch

Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM

Kim Sáng 15/05/2023 - 14:58

Chương trình “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM 2023” với kinh phí hàng tỷ đồng sẽ diễn ra tại Công viên văn hóa Đầm Sen với nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng, dự kiến thu hút 100.000 người tham gia.

Ngày 15/5, Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại TP.HCM tổ chức thông tin về “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM năm 2023”.

Theo đó, chương trình “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM” sẽ diễn ra từ 8h ngày 2/6 đến 19h ngày 4/6/2023 tại Công viên văn hóa Đầm Sen.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng như triển lãm sản phẩm, dịch vụ của người Quảng Nam; giới thiệu kinh tế văn hóa, sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam (Sâm Ngọc Linh, Quế, Trầm, sản phẩm từ tre, các sản phẩm của doanh nhân đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và khu vực phía Nam, dự kiến có hơn 100 gian hàng); giới thiệu ẩm thực Mỳ Quảng Phú Chiêm, cao lầu, bê thui...

z4345998700200_0d441758716fd41061b8d6023fcaf8e8.jpg
Ban Tổ chức thông tin về “Những ngày Văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM”.

Bên cạnh đó là các loại hình trò chơi dân gian như bài chòi, tân tung da dá, hát bả trạo, nghi thức trình diễn cây Nêu của đồng bào dân tộc...

Trong khuôn khổ chương trình còn có 2 đêm ca nhạc nghệ thuật; hoạt động tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp, nghệ sĩ khu vực phía Nam lần III năm 2023 đã đóng góp và làm rạng rỡ danh tiếng Quảng Nam trên toàn đất nước và thế giới (dự kiến có 120 doanh nhân, văn nghệ sĩ); họp mặt truyền thống bà con đồng hương Quảng Nam và khen thưởng cho các cá nhân, tập thể Đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM có hoạt động đồng hương xuất sắc; trao giải thưởng gian hàng đẹp do BTC bình chọn; thả hoa đăng trên hồ; tổ chức nhạc nước Đầm Sen và các trò chơi hấp dẫn khác.

chuong-trinh-nghe-thuat-nghia-tinh-que-huong-do-hoi-dong-huong-to-chuc-phuc-vu-ba-con-que-quang-nam-nam-2022.jpg
hdh-tinh-quang-nam-trao-tang-nha-dai-doan-ket.jpg
Các hoạt động tiêu nổi bật của HĐH Quảng Nam tại TP.HCM.

Nhà báo Mai Phúc – Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức chương trình nhấn mạnh: “Những ngày Văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM” là dịp để lãnh đạo tỉnh và bà con xa xứ phía Nam gặp gỡ, giao lưu, thăm hỏi. Qua đó giúp các thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên tại phía Nam được hiểu rõ hơn về văn hóa quê hương cùng sự phát triển lớn mạnh của quê nhà.

Trước đó, chương trình “Những ngày Văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM” lần 1 năm 2013 và lần 2 năm 2016 thu hút hơn 70.000 người tham gia. Chương trình năm 2023 dự kiến thu hút 100.000 người tham gia, vé vào cổng miễn phí.

Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM được thành lập trước 1975 và duy trì hoạt động đến nay. Hiện nay, Hội xây dựng được hệ thống đồng hương rộng khắp từ các HĐH huyện, xã, thôn và hoạt động hiệu quả.

Trong những năm qua, HĐH tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, là chiếc cầu nối giữa những người con xa quê hương với quê nhà Quảng Nam.

Trong cơn đại dịch vừa qua, đã có hàng chục nghìn bà con được Hội đồng hương đưa đón về quê tránh dịch an toàn. Hội đồng hương cũng hỗ trợ nhiều chương trình đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội như đã đóng góp xây dựng hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, tình thương; trao hàng trăm suất học bổng cho các em sinh viên đang ở quê nhà cũng như các em theo học tai TP.HCM; tổ chức nhiều chương trình ca nhạc mang lời ca tiếng hát của những nghệ sĩ Quảng Nam về với quê hương; nhiều chương trình hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, kết nối đầu tư tại quê nhà…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM