Những ngành học “kỳ lạ” ở Anh

Hải Vân(TH)| 30/11/2016 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, nhiều trường đại học tại Anh đã đưa ra các ngành học “kỳ lạ”, phù hợp với xu thế giúp sinh viên dễ dàng tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

1. Kỹ thuật làm bánh – Đại học ngân hàng Nam London 

Những ngành học “kỳ lạ” ở Anh

Trong 2 năm theo học ngành này, học viên sẽ không chỉ học về cách làm bánh mà còn học về quản trị trong ngành làm bánh, lãnh đạo doanh nghiệp và ứng dụng các kiến thức này để thành công trong kinh doanh.

2. Truyền thông số và xã hội – Đại học Leeds Trinity

Những ngành học “kỳ lạ” ở Anh

Chúng ta đều quen thuộc với Twitter, Facebook, vậy nghiên cứu về chúng như một ngành học thì sao? Tại Đại học Leeds Trinity, sinh viên sẽ được học về tầm quan trọng của truyền thông xã hội và trải nghiệm trong một digital agency trong 12 tuần. Đây là một ngành học thực tiễn và với tỷ lệ sinh viên có việc làm hoặc nghiên cứu cao hơn lên đến 91%, Truyền thông số và xã hội rất đáng để lưu ý.

3.  Khoa học về rượu nho và trồng nho – Cao đẳng Plumpton

Những ngành học “kỳ lạ” ở Anh

Đây là ngành học duy nhất tại Anh cung cấp đầy đủ những kiến thức về sản xuất rượu, từ nghiên cứu vùng miền đến hướng dẫn làm rượu nho.

4.  Chưng cất và làm rượu bia – Đại học Heriot-Watt 

Những ngành học “kỳ lạ” ở Anh

Ngành học 4 năm này sẽ dạy bạn tất cả mọi thứ trong quy trình sản xuất bia. Đây là một ngành khoa học thật sự đòi hỏi các kiến thức về hóa sinh.

5.  Kĩ thuật và khoa học lướt sóng – Đại học Cornwall

Những ngành học “kỳ lạ” ở Anh

Trong ngành học 2 năm này, bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử và sự phát triển của bộ môn lướt ván cũng như các kiến thức thực tế như nắm bắt nhịp sóng biển một cách hoàn hảo. Ngành học này cũng nghiên cứu tâm lý khi lướt sóng và cho phép người học tích lũy các kinh nghiệm làm việc nếu ứng tuyển vào các công ty hoạt động liên quan đến lướt sóng.

6.  Hacking chân chính – Đại học Abertay Dundee

Những ngành học “kỳ lạ” ở Anh

Chương trình học 4 năm này sẽ dạy cho bạn biết tất cả những gì cần thiết về kĩ thuật hack máy tính hiện nay, từ việc các hacker xâm nhập vào máy tính như thế nào cho đến giải quyết các vấn đề bảo mật. Sinh viên sẽ được hướng dẫn để hack cũng như cách làm việc nhóm. Với tỷ lệ sinh viên có việc làm hoặc nghiên cứu cao hơn lên đến 88%, ngành học này có thể coi là một lựa chọn tương đối sáng suốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngành học “kỳ lạ” ở Anh