Những mẫu ôtô có thể về Việt Nam trong năm 2022

Thục Anh (TH)| 03/01/2022 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kia Telluride, MG 5, Ford Territory hay ô tô mới của VinFast là những mẫu xe có thể lần đầu được giới thiệu tại thị trường Việt, mang đến nhiều hơn lựa chọn cho khách hàng.

Thị trường xe Việt trong 2021 chứng kiến sự ra mắt của rất nhiều mẫu xe từ đủ các phân khúc. Trong đó có cả những mẫu xe khai sinh phân khúc mới như Toyota Raize và Kia Sonet gầm cao cỡ A+. Trong 2022, dự kiến các hãng tiếp tục giới thiệu nhiều cái tên mới tới khách hàng, trong đó có những mẫu xe nếu không gặp khó khăn vì Covid-19, có thể đã ra mắt cuối 2021.

Kia Telluride

kia-telluride.jpeg

Thaco, nhà phân phối các dòng xe Kia tại Việt Nam, đã xác nhận sẽ bán Kia Telluride trong năm 2022. Mẫu SUV hạng E này sẽ cạnh tranh với các đối thủ đang bán trong nước như Toyota Land Cruiser Prado, Ford Explorer…

Telluride là mẫu SUV lớn nhất của Kia và có thể coi là phiên bản khác của Hyundai Palisade. Tại Mỹ, xe được trang bị động cơ V6 3.8L, cho công suất 291 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men 355 Nm từ 5.200 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Cùng với kích thước to lớn, Kia sử dụng các đường nét vuông vức để tạo nên thiết kế của Telluride. Lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của nhà sản xuất Hàn Quốc, nắp ca-pô rộng, phong cách nam tính. Ở hai bên hông xe, vòm chắn bùn cỡ lớn và nổi bật kết hợp với bộ vành đen bóng tôn lên vẻ khỏe khoắn cho Kia Telluride.

Kia Sportage

kia-sportage.jpeg

Mẫu xe bị khai tử từ 2016 đã quay trở lại trong một kiểu dáng và động cơ mới. Mẫu xe này hứa hẹn tạo ra đối trọng trong phân khúc crossover cỡ C. Xe mang phong cách trẻ trung, nhiều góc cạnh. Lưới tản nhiệt trải rộng, mắt lưới to, hai bên là đèn định vị LED hình boomerang, hoặc hình móc câu, tạo ranh giới với cụm đèn pha có tạo hình như quả trám. Đuôi xe với cụm đèn hiện đại, tương tự phong cách trên mẫu ô tô thuần điện Kia EV6.

Ford Territory

ford-territory.jpeg

Trong năm 2021, đại lý Ford đã không ít lần nhận thông báo nhận đặt cọc Territory nhưng đến nay xe vẫn chưa xuất hiện. Gần đây, một số nhân viên kinh doanh lại thông báo sắp mở bán mẫu xe này với mức giá khoảng 870 triệu đồng kèm hứa hẹn sẽ giao trong năm 2022.

Ford Territory được phát triển bởi liên doanh JMC Ford Trung Quốc. Xe có mặt ca-lăng giống Escape nhưng được nâng lên trên sát với nắp ca-pô. Hệ thống đèn chiếu sáng LED tạo hình cầu kỳ. Thân xe mở rộng và trần dốc về phía sau, kết lại bằng phần đuôi khỏe khoắn.

Mẫu ô tô được Ford trang bị phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh. Động cơ trên Territory là loại EcoBoost dung tích 1,5 lít, công suất 141 mã lực, kết hợp số tự động vô cấp. Ford Territory sẽ cạnh tranh với các mẫu SUV cỡ C như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V…

Hyundai Alcazar

hyundai-alcazar.jpg

Trong năm 2021, Hyundai giới thiệu phiên bản mới cho hầu hết mẫu xe từ thấp đến cao. Trong năm 2022, Hyundai có thể tiếp tục nâng cấp mẫu xe cuối cùng là Elantra vào quý II. Với Kona, đây có thể là đời cuối cùng của mẫu xe này tại thị trường Việt, trước khi nhường chỗ cho cái tên mới Alcazar.

Alcazar là biến thể 7 chỗ của mẫu xe Creta, nằm ở phân khúc lơ lửng giữa B và C. Theo một số đại lý, hãng xe Hàn Quốc có thể đưa mẫu xe này vào phân khúc gầm cao 7 chỗ vốn ngày càng nhận nhiều quan tâm của khách hàng.

Mức giá bán chưa được tiết lộ và thời gian ra mắt xe có thể vào quý I. Ngoài ra, Hyundai cũng có thể ra mắt thêm một mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ thay thế cho Kona.

VinFast VF e35 và VF e36

vinfast-vf-e35.jpg

Sau khi bàn giao những chiếc VF e34 đầu tiên tới tay khách hàng trong nước, VinFast chính thức mở đặt cọc hai dòng xe mới là VF e35 và VF e35 trên phạm vi toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Trước đó, hãng đã có buổi ra mắt hai model này tại triển lãm Los Angeles Auto Show (Mỹ).

VinFast VF e35 và VF e36 là hai mẫu SUV điện thuộc phân khúc D và E, được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 402 mã lực, mô men cực đại 640Nm. Tùy từng phiên bản nhưng VinFast hướng đến mục tiêu hai sản phẩm này đi được quãng đường trên 450 km cho một lần sạc.

Bộ đôi xe điện này sẽ tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) tiên tiến như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh; và các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ…

Toyota Corolla Altis

toyota-corolla-altis.jpg

Hãng xe Nhật Bản sẽ tiếp tục ra mắt phiên bản nâng cấp sau một năm 2021 chăm chỉ ra mắt xe mới.

Corolla Altis có thể chỉ thêm một phiên bản là 1.8 HV. Altis sẽ nhập khẩu thay vì lắp ráp như hiện tại, thay đổi thiết kế nội, ngoại thất và trang bị thêm gói an toàn chủ động Toyota Safety Sence.

Tiếp đó là mẫu Fortuner, cũng sẽ được nâng cấp và đưa về phiên bản mới với động cơ mới. Nhiều khả năng Vios cũng sẽ có bản nâng cấp và bổ sung thêm động cơ Hybrid, giống như đàn anh Corolla Altis và Camry.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mẫu ôtô có thể về Việt Nam trong năm 2022