Những lý do nên nâng cấp lên Android 6.0

Kiên Trung| 08/11/2015 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Android 6.0 Marshmallow mang đến nhiều tính năng mới và những cải tiến, nhưng không phải mọi người ai cũng có nhu cầu nâng cấp nếu họ không thực sự thấy những điều hữu dụng trên thiết bị này.

Những lý do nên nâng cấp lên Android 6.0


Phiên bản Marshmallow của Android có nhiều cải tiến khiến người dùng cần chú ý

Lựa chọn văn bản dễ dàng hơn

Android 6.0 có khả năng cải thiện việc lựa chọn văn bản của mọi người, cho phép bạn đánh dấu văn bản dễ dàng hơn trước. Đó là một trong những vấn đề mà bạn không thực sự chú ý cho đến phiên bản hệ điều hành mới của Android. Với nó, bạn chỉ cần nhấn và giữ vào một từ, nó sẽ giúp làm nổi bật điều này lên.

Doze có thể kéo dài tuổi thọ pin

Doze có lẽ là tính năng mà bạn đã nghe nói đến rất nhiều, nhưng Google đã rất chăm chỉ trong việc tối ưu hóa hệ điều hành Android để xử lý tác vụ nền khi điện thoại đang ở chế độ chờ. Tác dụng của điều này chính là giúp tuổi thọ pin trên máy hoạt động tốt hơn.

Quyền kiểm soát ứng dụng tốt hơn

Quyền với ứng dụng bây giờ có thể được chấp thuận hay từ chối cho từng trường hợp cụ thể. Chẳng hạn như nếu bạn không muốn cấp quyền ứng dụng Facebook truy cập vào những bức ảnh của mình, trong khi vẫn cho phép làm việc với các tính năng khác, điều được cho là rất hữu ích. 

Những lý do nên nâng cấp lên Android 6.0

Bạn có thể cho phép những ứng dụng nào đó như Google Calendar quyền truy cập vào Gmail của mình

Google Now on Tap siêu hữu ích

Google Now ngày càng trở nên thông minh hơn. Với Now on Tap, ứng dụng trợ lý ảo của Google có thể xác định những gì trên màn hình của bạn để cung cấp hành động theo ngữ cảnh, dựa trên các thông tin hiển thị.

Có thể kiểm soát âm thanh và thông báo nhiều hơn

Các thiết lập thông báo trên Lollipop đã được thiết kế lại để đưa thiết bị của bạn vào chế độ im lặng dễ dàng hơn. Thực sự, điều này luôn được thực hiện khá đơn giản, nhưng Lollipop đã làm cho nó phức tạp. Với phiên bản 6.0 của Android, quá trình thiết lập diễn ra một cách thuận lợi hơn bằng cách tinh giản thiết lập và gỡ bỏ các tiêu đề Priority, None và All.

Tích hợp dấu vân tay

Thậm chí nếu điện thoại của bạn có một máy quét dấu vân tay thì có lẽ nó không thể sử dụng đầy đủ các tiềm năng của nó. Cho đến phiên bản Marshmallow, Android không cung cấp khả năng hỗ trợ nhận diện dấu vân tay cho các nhà phát triển. Google Now đã làm cho việc làm này trở nên dễ dàng hơn đối với các ứng dụng smartphone và các nhà phát triển để tích hợp và tương tác công nghệ quét dấu vân tay vào sản phẩm của mình, mở ra những điều thú vị trong tương lai.

Những lý do nên nâng cấp lên Android 6.0

Tích hợp sẵn tính năng quét dấu vân tay giúp Android tận dụng sức mạnh cảm biến vân tay tốt hơn

Trình duyệt có thể chạy bên trong ứng dụng nhúng

Một tính năng có vẻ như là một cải tiến nhỏ, nhưng chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều người trong phiên bản 6.0 của Android đó là trình duyệt có thể chạy từ bên trong ứng dụng nhúng. Điều này có nghĩa, thay vì được nhắc nhở để mở Chrome (hoặc một trình duyệt khác) để nhập thông tin, nó sẽ xảy ra trong một cửa sổ trình duyệt nhỏ của ứng dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lý do nên nâng cấp lên Android 6.0