Những lời chúc ý nghĩa nhân ngày nhà giáo Việt Nam

Hải Vân(TH)| 14/11/2016 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cứ đến mỗi dịp 20/11, hàng triệu trái tim của biết bao thế hệ học trò Việt Nam lại hướng về thầy cô của mình, những người đã ngày đêm miệt mài thêu dệt bao ước mơ. Những cảm xúc bồi hồi, khó tả, bâng khuâng khi được gặp lại thầy cũ, trường cũ.

Những cái ôm thật chặt, những lời động viên chân thành đã làm ấm lên tình thầy trò đầy cao quý. Nhân ngày tôn vinh các nhà giáo đang đến gần, chúng tôi xin trích dẫn những bài thơ hay, những lời chúc ý nghĩa và đầy xúc động của biết bao thế hệ học trò gửi đến những thầy cô giáo kính yêu.

1. Nếu hỏi: "Thành công bắt nguồn từ đâu?"

Em sẽ trả lời rằng: "Là cô - người đã mang đến cho chúng em kiến thức, hành trang bước vào đời". Tháng 11 đã về, còn nhớ ngày này năm trước con được diện áo dài đi dự lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam và được trông thấy nụ cười tươi giòn của cô. Năm nay không được về nhà, con xin được gửi thật nhiều nắng gió của phương Nam, thật nhiều lời chúc mừng sức khỏe và hạnh phúc đến cô nhân ngày 20/11!

2. Chúc mừng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Chúc các thầy cô luôn đủ tâm - trí - lực để ngày càng cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp "trồng người"! Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Ở nơi phương trời xa, em xin kính chúc các thầy, các cô luôn vui khỏe, hạnh phúc, chúc cho mọi lời chúc của tất cả học trò dành cho thầy cô đều trở thành hiện thực.

Những lời chúc ý nghĩa nhân ngày nhà giáo Việt Nam

Chúc mừng ngày Hiến chương các nhà giáo 20/11. Ảnh: Minh họa

3. Mỗi ngày qua đi, thầy cô lại cầm tay dìu dắt chúng em đến gần hơn với chân trời kiến thức. Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11, em xin kính chúc thầy cô luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để mang đến cho chúng em thật nhiều những bài học hay và bổ ích! Nghề giáo bao đời nay luôn được xem là nghề cao quý nhất - nghề “trồng người”. Người thầy, dù ở đâu cũng là những người được kính trọng nhất. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, con xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến thầy cô! Chúc mừng các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Chúc các thầy cô luôn đủ tâm, trí và lực để ngày càng cống hiến nhiều hơn nữa vì các em học sinh thân yêu.

4. Ngày 20 đã đến, tháng 11 thân thương, kỷ niệm ngày hiến chương của các thầy cô giáo, xin kính chúc các thầy cùng các cô mạnh khỏe, công tác tốt để dìu dắt chúng em thành con ngoan trò giỏi. Là một đứa học trò cá biệt trong lớp, em đã làm cô buồn thật nhiều. Đã có lần em bật khóc khi nhìn vào ánh mắt nặng trĩu của cô. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam em xin kính chúc cô thật nhiều sức khỏe, thật nhiều thành công. Em xin hứa sẽ không quậy phá, trốn tiết để cô phải buồn nữa!

5. Em xin chúc tất cả các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ, trẻ trung, vui tính, luôn luôn giữ vững niềm tin và ngày càng nâng cao sự dũng cảm trước những đứa học trò nghịch như quỷ sứ bọn em. Happy Vietnam's teacher day!

Những lời chúc thật xúc động, những tâm tư được thổ lộ và cả những câu thơ chứa chan tình cảm đã được bao thế hệ người Việt Nam nhớ đến nhân ngày Thầy – Trò

Người Lái đò

Một đời người - một dòng sông...
Mấy ai làm kẻ đứng trông bến bờ
"Muốn qua sông phải lụy đò"
Đường đời muôn bước cậy nhờ người đưa ...

Tháng năm dầu dãi nắng mưa,
Con đò trí thức thầy đưa bao người
Qua sông gửi lại nụ cườ
Tình yêu xin tặng người thầy kính thương.

Con đò mộc - mái đầu sương
Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày,
Khúc sông ấy vẫn còn đây
Thầy đưa tiếp những đò đầy qua sông...

(Thảo Nguyên)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lời chúc ý nghĩa nhân ngày nhà giáo Việt Nam