Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng 5

Lan Trần| 11/05/2015 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huỷ công nhận bàn thắng nhanh nhất của Công Vinh; U23 Việt Nam hoà U23 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình; Juventus và Barcelona giành chiến thắng ở lượt đi bán kết Champions League là những điểm nhấn nổi bật của thể thao tuần đầu tháng năm sôi động.

Thể thao trong nước:

Huỷ công nhận bàn thắng nhanh nhất của Công Vinh: BTC V- League sau khi mổ băng hình trận đấu giữa B.Bình Dương và Hải Phòng ở vòng 11 V-League, đã ra quyết định huỷ bàn thắng được tính cho Công Vinh ở phút đầu tiên trong trận đấu và thay vào đó là bàn đá phản của trung vệ Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng). Theo kết luận của BTC V- League, Công Vinh đã không thực hiện động tác sút bóng vào cầu môn đối phương, mà chỉ thực hiện động tác khống chế bóng.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng 5

Bàn thắng của Công Vinh (phải) đã được thay bằng pha đá phản lưới nhà của Ngọc Thịnh

ĐT Việt Nam và ĐT U23 chính thức hội quân: Để chuẩn bị cho SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018, hai đội tuyển bóng đá nam đã chính thức hội quân hôm 5/5. Trong bản danh sách của HLV Toshiya Miura, có 30 cầu thủ trẻ được gọi lên ĐT U23, còn 18 cầu thủ có tên trong danh sách lên tuyển Việt Nam. Việc chỉ có 18 cầu thủ được gọi lên ĐT Việt Nam là do HLV Miura đã có sẵn một số cầu thủ dự phòng ở ĐT U23 và nhà cầm quân người Nhật sẽ có sự điều động quân số từ đó sang cho ĐT Việt Nam.

Bàn thắng của Tuyết Dung lên báo nước ngoài: Tiền đạo Tuyết Dung đã lập hat-trick trong trận đấu của ĐT nữ Việt Nam với Malaysia trong giải AFF cup nữ 2015. Hai trong số ba bàn thắng đến từ cú phạt góc và màn trình diễn đẳng cấp bằng cả hai chân của Tuyết Dung đã được tờ 101greatgoals khen ngợi. Tờ báo này đánh giá, hai cú ghi bàn của Tuyết Dung không phải là ăn may mà có thể sánh ngang các siêu phẩm của bóng đá nữ trên thế giới.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng 5

Hình ảnh Tuyết Dung dược đăng tải trên tờ 101Greatgoals

U23 Việt Nam hoà U23 Hàn Quốc: Thày trò HLV Miura đã có màn trình diễn không đến nỗi tệ trước U23 Hàn Quốc ở trận giao hữu trong quá trình chuẩn bị đội hình cho SEA Games 28. Trên sân Mỹ Đình U23 Việt Nam đã sử dụng lối chơi phòng ngự phản công trước đối thủ vượt trội cả về thể lực và kỹ thuật, và điều đó đã giúp U23 Việt Nam cầm hoà. Tuy nhiên đã có quá nhiều cầu thủ của Việt Nam bị chấn thương và điều đó cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp giữa bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc là quá lớn.

Xem chi tiết

Tuyển nữ Việt Nam tạm biệt giấc mộng vàng ở AFF Cup nữ 2015: Trong trận bán kết trước ĐT nữ Thái Lan, các cô gái của Việt Nam đã để thua với tỉ số 1-2 sau 120 phút thi đấu và đành gác lại giấc mơ vô địch. Cho dù thi đấu tốt ở vòng bảng với ba trận toàn thắng thì tại trận bán kết, thày trò HLV Takashi cũng đã để tuyển nữ Thái Lan lội ngược dòng thành công rồi vượt lên giành thắng lợi.

Thể thao quốc tế:

Juventus đánh bại Real ở trận lượt đi bán kết Champions League: Trên đất Italia, thày trò HLV Carlo Ancelotti đã gặp khó khăn khi phải đối đầu với một trong những đội bóng phòng ngự tốt nhất trên thế giới. Và cuối cùng đội bóng Hoàng gia đã phải ngậm ngùi nhận thất bại với tỉ số 1-2, điều đó cũng sẽ làm Real khó khăn hơn ở trận lượt về.

Xem chi tiết

Barcelona – Bayern Munich 3-0: Trong trận đấu lượt đi bán kết Champions Legue, Barcelona đã đánh bại Hùm xám với ba bàn không gỡ. Ba bàn thắng này đều có dấu ấn của Messi với cú đúp lập công và một pha kiến tạo. Điều đó càng chứng tỏ HLV Pep Guardiola đã quá đúng khi cho rằng Messi là không thể ngăn cản.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng 5

Messi là không thể ngăn cản

Ronaldo sút hỏng phạt đền, Real hoà Vanlecia 2-2: Sau khi thất bại ở Champions League, Real lại tiếp tục thi đấu như mơ ngủ và để Valencia dẫn trước tới hai bàn trong trận đấu ở vòng 36 La Liga. Trong trận này, Ronaldo đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cho Real khi sút hỏng quả phạt đền ở phút 45+1. Cuối cùng nhờ công của Pepe và Isco, Real cũng đã thoát khỏi trận thua. Tuy nhiên việc chỉ có được một điểm khiến khoảng cách giữa đội bóng Hoàng gia với đội đầu bảng là Barca đã nới rộng thành 4 điểm.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng 5

Ronaldo thất vọng sau khi không thành công trong tình huống sút phạt đền

M.U chắc suất dự Champions League: M.U đã thi đấu không thực sự tốt trước Crystal Palace trong trận đấu ở vòng 36 Premier League. Tuy vậy với kết quả cuối cùng thắng đối thủ 2-1, Man United đã giữ vững được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và bỏ xa đội bóng đang theo sát là Liverpool  7 điểm. Con số này phần nào khiến cho Quỷ đỏ yên tâm giành vé tham dự Champions League mùa sau.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng 5

Xem chi tiết

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần đầu tháng 5