Những khoảnh khắc đẹp của Kình ngư Ánh Viên

Mạnh Nguyễn(TH)| 24/09/2014 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, người vừa mang chiếc Huy chương Đồng về cho đội tuyển bơi lội Việt Nam cũng là người giúp cho đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên giành huy chương môn bơi tại Á vận hội.

Được phát hiện vào năm 10 tuổi, nữ vận động viên bơi lội gốc Cần Thơ đã trải qua những ngày tháng luyện tập miệt mài chăm chỉ và ngày càng chứng tỏ khả năng tiến bộ vượt bậc về chuyên môn.

Trước khi tham dự ASIAD 17, chỉ trong 5 năm bước vào thi đấu đỉnh cao Ánh Viên đã sở hữu bộ sưu tập huy chương đáng nể: 70 huy chương Quốc gia và 72 huy chương ở các giải thế giới; trong đó phải kể đến cú hat-trick huy chương Vàng ở Đại hội thể thao trẻ châu Á tổ chức ở Nam Kinh (Trung Quốc). Và bộ sưu tập ấy đã vừa được bổ sung bằng chiếc Huy chương Đồng tại ASIAD 17, đánh dấu mốc lần đầu tiên Việt Nam giành huy chương môn bơi lội tại Á vận hội.

Tự tin và bản lĩnh cùng quyết tâm giành chiến thắng mang lại vinh quang cho thể thao Việt Nam là động lực để Ánh Viên phát huy hết năng lực của mình. Tại ASIAD lần này, nếu trong buổi sáng thi đấu ở vòng loại, Ánh Viên chỉ xếp thứ 7 thì vào chung kết cô đã thi đấu xuất thần, như cô chia sẻ với báo giới: ““Tôi không cảm thấy bị áp lực. Trái lại, mỗi khi bước vào trận chung kết tôi lại cảm thấy “hăng máu” hơn, khát khao chiến thắng cũng mãnh liệt hơn. Có lẽ vì vậy mà tôi thường thi đấu tốt hơn trong các trận chung kết. Chiếc HCĐ 400m hỗn hợp cá nhân tại Asiad 17 là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của tôi và đây là điều khiến tôi vui nhất khi tôi chiến thắng được bản thân mình “

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đẹp của Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên:

Những khoảnh khắc đẹp của Kình ngư Ánh ViênNhững khoảnh khắc đẹp của Kình ngư Ánh ViênNhững khoảnh khắc đẹp của Kình ngư Ánh ViênNhững khoảnh khắc đẹp của Kình ngư Ánh ViênNhững khoảnh khắc đẹp của Kình ngư Ánh ViênNhững khoảnh khắc đẹp của Kình ngư Ánh ViênNhững khoảnh khắc đẹp của Kình ngư Ánh ViênNhững khoảnh khắc đẹp của Kình ngư Ánh Viên

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc đẹp của Kình ngư Ánh Viên