Những “kháng thể” quan trọng của thị trường bất động sản

Trang Nhi| 22/12/2021 12:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với độ phủ vaccine tăng cao, môi trường pháp lý tích cực hơn cùng hoạt động sản xuất, kinh doanh đang dần khôi phục, thị trường bất động sản hứa hẹn sẽ sớm phục hồi trong thời gian tới.

Theo giới chuyên gia bất động sản, mặc dù đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế, trong đó có thị trường bất động sản. Song qua 4 đợt dịch được cho là giai đoạn “thử lửa,” COVID-19 cũng đã tạo ra nhiều “kháng thể” giúp thị trường bất động sản có thêm các phương án để thích nghi và sớm phục hồi.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằngTrong bối cảnh dịch bệnh hiện nay thì vaccine chính là "kháng thể" cho thị trường. Doanh nghiệp bất động sản muốn có “kháng thể” tốt thì đầu tiên phải tạo được tâm lý yên tâm cho đội ngũ nhân viên. Bởi, đa phần sales bất động sản có tuổi đời còn rất trẻ, chưa trải qua nhiều những “biến cố của thị trường” nên đợt dịch vừa qua có thể coi là giai đoạn “thử lửa” tâm lý để tạo “kháng thể” tốt hơn.

bds-khang-the.jpg
Những “kháng thể” quan trọng của thị trường bất động sản

Bên cạnh đó, một “kháng thể” quan trọng khác mà các doanh nghiệp bất động sản đang sẵn có là sự phản ứng linh hoạt với thị trường.

Nếu như 2 đợt dịch đầu, hầu hết các doanh nghiệp đều lúng túng với phương án duy nhất là chờ đợi vaccine, thì từ đợt dịch thứ ba đến nay, với sự phủ sóng sâu rộng của vaccine, phản ứng của doanh nghiệp cũng có nhiều chuyển biến, thay đổi tích cực hơn.

“Kháng thể” thứ ba là doanh nghiệp bất động sản đã ứng dụng nhiều hơn về công nghệ, chuyển đổi số để tạo ra lợi nhuận cạnh tranh. Nếu như trước đây, việc mở bán online còn khá đơn lẻ, lạ lẫm với nhiều người thì nay, có tới hơn 90% doanh nghiệp đã mở bán online.

Còn theo TS. Cấn Văn Lực, sau các đợt dịch COVID-19 vừa qua, thị trường bất động sản đang có 4 “kháng thể” quan trọng. Thứ nhất là Đảng, Nhà nước và Quốc hội đã vào cuộc rất quyết liệt, qua đó ban hành nhiều chính sách, đặc biệt là Nghị quyết số 128-NQ/CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” đồng thời ban hành một số gói hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, để tăng “kháng thể” cho người lao động.

Thứ hai, bản thân các doanh nghiệp cũng đã tự đổi mới sáng tạo, quan tâm nhiều hơn tới người lao động cũng như tạo môi trường làm việc từ xa.

Thứ ba, các doanh nghiệp đã biết gắn kết, tham gia vào chuỗi giá trị để vượt qua khó khăn.

Cuối cùng, nhiều doanh nghiệp đã thay đổi chiến lược kinh doanh, tập trung nhiều hơn vào chuyển đổi số, chú trọng các sản phẩm dịch vụ mới thông qua mua bán hàng trực tuyến. Nhờ đó, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp bất động sản vẫn tương đối tốt.

“Tôi tin rằng, những ‘kháng thể’ này sẽ tiếp tục giúp thị trường bất động sản phục hồi trong năm 2022”, ông Lực cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những “kháng thể” quan trọng của thị trường bất động sản