Công nghệ bất động sản mở cơ hội cho nhà đầu tư

Trang Nhi| 20/12/2021 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công nghệ bất động sản (Proptech) sẽ là xu hướng phát triển tất yếu của ngành bất động sản trong tương lai.

Bất động sản là thị trường đầy tiềm năng tuy nhiên việc ứng dụng công nghệ vào bất động sản vẫn còn giới hạn, chưa khai thác triệt để như các ngành khác. Do đó, Công nghệ bất động sản (Proptech) đang là miếng bánh lớn, mở ra cơ hội cho nhiều tổ chức có thể chiếm lĩnh từ thị trường lớn đến thị trường ngách phù hợp với năng lực của doanh nghiệp.

proptech.jpg
Công nghệ bất động sản mở cơ hội cho nhà đầu tư

Sau 3 năm nhìn lại, Fintech (Công nghệ tài chính) đã đi một bước tiến khá xa, trong khi Proptech thì mới bắt đầu có những phát triển trong thời gian gần đây nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Các công ty bất động sản tại Việt Nam đã chú trọng áp dụng công nghệ bất động sản vào nghiên cứu, tìm kiếm, mua bán, cho thuê vận hành đang phổ biến trên thị trường và gần đây là ứng dụng công nghệ vào đầu tư bất động sản, chia nhỏ suất đầu tư để đối tượng nhà đầu tư có tài chính khiêm tốn vẫn có thể tham gia vào thị trường bất động sản.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Tổng Giám đốc Đại Phúc Land - nhận định: “Tôi cho rằng, đây sẽ là xu hướng dẫn dắt thị trường trong thời gian tới”.

Cái vướng của bất động sản là giá trị tài sản cao, trong khi nhu cầu đầu tư bất động sản vẫn còn rất lớn. Vì thế, khi có công nghệ việc đầu tư hay mua nhà cũng dễ dàng hơn. Không cần số tiền quá lớn, thậm chí chỉ cần 500 đến 1.000 USD nhà đầu tư có thể tham gia thị trường bất động sản.

Song ngay bản thân các công ty bất động sản phải thực sự thay đổi, phải ý thức được tầm quan trọng của công nghệ với sự phát triển của doanh nghiệp, của các dự án. Nhất là khi đại dịch xảy ra thì công nghệ được xem là "cứu cánh" của doanh nghiệp. Đồng thời, người sử dụng cũng cần tạo thói quen từ từ để thích ứng rộng rãi với cộng nghệ, hay với việc đầu tư bất động sản online.

Các chuyên gia dự báo những năm tiếp theo sẽ là "cuộc cách mạng" dành cho thị trường Proptech Việt Nam. Các giải pháp giúp cho cộng đồng cư dân có thể trải nghiệm tốt hơn trong khu đô thị bằng nhiều tính năng tích hợp; hoặc xây dựng những nền tảng giúp cho cộng đồng môi giới trở nên chuyên nghiệp và minh bạch; cũng như có thể xây dựng những mô hình đầu tư mới để tối ưu giúp cho nhiều người có thể tham gia vào thị trường một cách dễ dàng và thuận tiện trên nền tảng công nghệ là những lĩnh vực sẽ được chú trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ bất động sản mở cơ hội cho nhà đầu tư