Giao thông

Những hố nước “tử thần” trên đường tránh phía đông TP Thanh Hóa

Thanh Phương 18/07/2024 - 13:44

Lưu lượng người và phương tiện lưu thông qua đường tránh phía đông thuộc địa phận TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) rất đông. Tuyến đường này gánh thêm xe conteiner, xe khách, Howo… với nhiều điểm giao cắt thường xuyên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Hiện trên tuyến có rất nhiều hố nước “tử thần” đánh bẫy người đi đường.

Chỉ cần lượng mưa vừa phải là tại gần vòng xuyến BigC Thanh Hóa trên đường tránh phía đông thuộc phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) lại xuất hiện hố nước sâu, chiếm phần lớn mặt đường. Người và phương tiện lưu thông từ Đông Hải vào đường tránh buộc phải đi lấn sang bên phía bên trái đường để tránh hố nước.

vongxaoy.jpg
Hố nước sâu ngay tại vòng xoay BigC tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Điều này là rất nguy hiểm khi lượng phương tiện lưu thông với tốc độ cao từ phía Nam ra Bắc tới điểm giao cắt này. Đã có nhiều vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng cướp đi sinh mạng của người tham gia giao thông tại khu vực.

tainan.jpg
Nhiều vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đoạn đường này

Cơ quan chức năng đã thấy bất cập về giao thông tại đây đã tiến hành cải tạo, mở rộng, nâng cấp mặt đường, vòng xoay với số kinh phí không hề nhỏ. Tuy nhiên, quá trình tính toán chưa khoa học dẫn tới nước vẫn đọng lại ngay điểm ra vào BigC và khu dân cư.

kobienbao.jpg
Dự án thi công không có biển cảnh báo

Trong khi đó, chất lượng mặt đường trên tuyến này đã xuống cấp, có nhiều sống trâu dẫn tới nguy cơ tai nạn gia tăng. Việc nước đọng còn làm ảnh hưởng tới tới chất lượng công trình do nước là kẻ thù số 1 của đường giao thông.

honuoc.jpg
Đoạn đường ngập sâu khi mưa xuống

Anh Lê Văn Hùng (phố Đồng Lễ, phường Đông Hải), cho biết: “Nhà tôi ở phía bên này vòng xuyến, mỗi khi có việc phải vào trung tâm TP rất bất an. Mình người lớn, có kinh nghiệm còn đỡ, chứ người già, trẻ em đi lại cực kỳ nguy hiểm.

Lần trước, chính mắt tôi chứng kiến việc 2 mẹ con đi xe máy sang đường bị xe ô tô Howo cán phải dẫn tới tử vong, về ám ảnh mãi. Các anh thấy hố nước sâu thế này, xe máy, xe đạp lao vào là ngã kềnh ra, buộc phải đi sang phía trái đường để tránh. Phần này dành cho xe từ phía Nam đi tới rất dễ xảy ra va chạm. Mong sao cơ quan chức năng có hướng xử lý nước đọng, phân làn thế nào chứ điểm đen tai nạn thế này thì bất an lắm”.

nhamnho.jpg
Cống nước, khối kiện bê tông bày la liệt không có biển cảnh báo

Hiện nay, những hố nước “tử thần” xuất hiện ngày một nhiều do TP Thanh Hóa tiến hành thi công đường gom có rải phân cách giữa. Điều này vô tình tạo thành 1 bức chắn, nước không thoát kịp.

hothugom.jpg
Hố thu gom nước không che chắn

Trong đó, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP Thanh Hóa chủ đầu tư dự án hoàn thiện nút giao BigC và tuyến đường gom nối mặt bằng ATM3 đến Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa với số vốn hơn 29 tỷ đồng. Nhà thầu thi công là Công ty TNHH Xây dựng và sản xuất vật liệu Quang Vinh (có địa chỉ tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn).

nuocdenxanh.jpg
Nước đọng sâu trên mặt đường đánh bẫy người tham gia giao thông

Đơn vị thi công đang triển khai lắp đặt cống, tạo hố thu, lắp đá để tạo bồn hoa… nhiều vị trí thi công không có biển báo, căng dây. Việc đào đắp trên tuyến dài khi mưa xuống lượng bùn đất chảy tràn ra phía ngoài đường. Quá trình thi công đang tạo ra nhiều hố nước sâu khác trên tuyến như đoạn đèn xanh, đèn đỏ vào khu đô thị Vinhome, khu vực gần Bệnh viện Thanh Hà…

Đoạn này lại chưa có hệ thống đèn chiếu sáng nên người đi đường rất dễ sa vào hố nước nếu như không quan sát kỹ. Hoặc phải né sang phần bên kia đường dẫn tới dễ xảy ra tai nạn. Lượng người từ tuyến đường này vào khu đô thị Bình Minh, các khu chưng cư là rất lớn.

Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP Thanh Hóa để phản ánh những bất cập trong quá trình triển khai dự án, nhưng không nhận được hồi âm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hố nước “tử thần” trên đường tránh phía đông TP Thanh Hóa