Những hình ảnh tại Hội thảo “Cải cách tư pháp tại TAND đến năm 2030, định hướng đến năm 2045"

Mai Đỉnh| 11/01/2022 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những hình ảnh tại Hội thảo khoa học “Cải cách tư pháp tại TAND đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án dự và phát biểu chỉ đạo.

Ngày 11/1, tại Hà Nội, TANDTC tổ chức Hội thảo khoa học “Cải cách tư pháp tại TAND đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam”.

chum-anh13.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình (phải) đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự Hội thảo. 
chum-anh16.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu tham gia Hội thảo
chum-anh5.jpg
Hội thảo đánh giá, sau 20 năm thực hiện cải cách theo các Nghị quyết của Đảng, công tác cải cách tư pháp trong TAND - cơ quan giữ vị trí trung tâm trong hệ thống các cơ quan tư pháp đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần nâng cao vị thế, diện mạo, uy tín và kết quả hoạt động của Tòa án.
chum-anh7.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045” dự và phát biểu chỉ đạo.
chum-anh3.jpg
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, sau 20 năm thực hiện cải cách theo các Nghị quyết của Đảng, công tác cải cách tư pháp trong TAND đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần nâng cao vị thế, diện mạo, uy tín và kết quả hoạt động của Tòa án với tư cách là cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
chum-anh4.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giá cao sự tích cực, nghiêm túc và trách nhiệm của Ban cán sự đảng và lãnh đạo TANDTC trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp thời gian qua mà các Nghị quyết, văn kiện của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 đã đề ra. Đồng thời tin tưởng rằng, với quyết tâm chính trị và sự tích cực, chủ động, cầu thị cao trong công tác, lắng nghe ý kiến, khuyến nghị của các chuyên gia, nhà khoa học, TANDTC sẽ hoàn thành xuất sắc việc nghiên cứu Chuyên đề.
chum-anh10.jpg
Các đồng chí Phó Chánh án, Thẩm phán TANDTC tham gia Hội thảo
chum-anh9.jpg
Đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu về pháp luật và tư pháp tham dự Hội thảo.
chum-anh11.jpg
Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định “Tiếp tục xây dựng nền tư pháp Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, công bằng, nghiêm minh, liêm chính, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.
chum-anh15.jpg
Đặt vấn đề, bên cạnh những thuận lợi, thời cơ, còn có những khó khăn, thách thức, đặt ra cho nền tư pháp nước ta những yêu cầu mới, Chủ tịch nước đề nghị ngành Tòa án và cả nền tư pháp phải tiếp tục cải cách mạnh mẽ nhằm thích nghi và đáp ứng tốt hơn yêu cầu, đòi hỏi của đất nước trong tình hình mới, để nền tư pháp nước ta phát triển tiên tiến, hiện đại, bắt kịp với trình độ chung của thế giới. 
chum-anh6.jpg
Các đồng chí lãnh đạo TANDTC qua các thời kỳ tham dự
chum-anh14.jpg
GS.TS. Phan Trung Lý, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc Hội phát biểu nội dung về Cải cách tư pháp và yêu cầu tiếp tục khẳng định địa vị pháp lý của cơ quan thực hiện quyền tư pháp trong Nhà nước pháp quyền.
chum-anh1.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh chung với các đại biểu tham dự Hội thảo.
chum-anh12.jpg
Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo TANDTC
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hình ảnh tại Hội thảo “Cải cách tư pháp tại TAND đến năm 2030, định hướng đến năm 2045"