Giáo dục

Những hình ảnh đẹp tiếp sức mùa thi tại Thanh Hóa, Ninh Bình

Nguyễn Sự 28/06/2024 - 23:48

Sau 2 ngày 27 và 28/6, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa khép lại với nhiều hình ảnh đẹp, việc làm ý nghĩa, ấm áp lòng người.

thi_tot-nghiep2.jpg
Các sĩ tử đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã khép lại, các sĩ tử đã hoàn thành cuộc "vượt vũ môn" quan trọng với nhiều cảm xúc.

Với sự quan tâm của các cấp, ngành, sự nhiệt huyết và trách nhiệm của các lực lượng hỗ trợ, kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả.

Tại Thanh Hóa, để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong 2 ngày thi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập 245 đội hình thanh niên tình nguyện với sự tham gia của hơn 29.300 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các hoạt động tiếp sức mùa thi như: Trông đồ cho thí sinh, phát nước uống, vật dụng cần thiết cho thí sinh, người nhà thí sinh, hỗ trợ di chuyển cho thí sinh khó khăn, cùng tham gia phân luồng giao thông khu vực gần điểm thi….

thi_tot-nghiep13.jpg
Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Châu tặng quạt và thăm hỏi tình hình người nhà thí sinh.
thi_tot-nghiep1.jpg
Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh không may bị tai nạn đến điểm thi và đưa tận vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Tĩnh Gia 3, thị xã Nghi Sơn. (Ảnh: BTH)
thi_tot-nghiep5.jpg
Bộ đội Biên phòng cùng thanh niên tình nguyện hỗ trợ nước uống cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Mường Lát, huyện biên giới Mường Lát.
thi_tot-nghiep9.jpg
Bộ đội Biên phòng cùng thanh niên tình nguyện hỗ trợ nước uống cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Mường Lát, huyện biên giới Mường Lát.

Trước trong và sau các ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng CSGT tỉnh Thanh Hóa tăng cường phối hợp với các đơn vị có liên quan, cùng với Công an phường, xã triển khai các biện pháp đảm bảo TTATGT tại 100% các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn tỉnh.

Đối với các tuyến có lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông đông, các điểm đen về tai nạn giao thông, điểm nút có nguy cơ ùn tắc, lực lượng CSGT sẽ tập trung hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông.

thi_tot-nghiep12.jpg
Lực lượng CSGT Thanh Hóa được bố trí tại các điểm thi để phân luồng giao thông.
thi_tot-nghiep11.jpg
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa phát quạt tuyên truyền pháp luật cho nhân dân và phụ huynh học sinh tại các điểm thi.

Tại Ninh Bình, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà trong kỳ thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, Ban Công tác Thanh niên Công an tỉnh Ninh Bình đã chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Triển khai công tác bảo đảm ANTT, TTATGT, phòng, chống cháy, nổ; phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các tuyến đường, địa điểm thi có mật độ giao thông cao; thành lập đội hình “Chuyến xe tình nguyện" hỗ trợ đưa đón thí sinh trong các trường hợp cần thiết; cung cấp nước mát, khăn lạnh, bánh ngọt, quạt giấy... cho thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình thi.

ky_thi2.jpg
Hình ảnh đẹp của Tuổi trẻ Công an tỉnh Ninh Bình tiếp sức mùa thi năm 2024. (Ảnh: Công an tỉnh Ninh Bình)
ky_thi3.jpg
ky_thi4.jpg
Lực lượng CSGT Ninh Bình phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các tuyến đường, địa điểm thi. (Ảnh: Công an tỉnh Ninh Bình)
ky_thi5.jpg
Lực lượng thanh niên tình nguyện che ô cho từng thí sinh, hỗ trợ cho các em không bị ướt khi vào phòng thi. (Ảnh: Bảo Châu)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hình ảnh đẹp tiếp sức mùa thi tại Thanh Hóa, Ninh Bình