Những điều không thể phủ nhận sau trận El Clasico

Lan Trần| 22/11/2015 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận El Clasico 263 giữa Real Madrid và Barcelona đã kết thúc với một tỉ số không tưởng 4-0 cho Barca. Và sau trận đấu này, tất cả đều phải công nhận, Neymar xứng đáng là cầu thủ mạnh thứ hai thế giới cũng như Barca vẫn thắng mà không có Messi…

Neymar là cầu thủ tốt thứ hai trên thế giới ở tại thời điểm này:

Đó là nhận xét của Suarez và điều đó đang được thừa nhận. Ở tuổi 23, Neymar đang thể hiện một phong độ thi đấu hoàn hảo, còn trong trận El Clasico 263, Neymar là không thể ngăn cản. Isco đã phải chơi xấu để ngăn chặn Neymar và phải nhận một thẻ đỏ rời sân.

Một bàn thắng và một pha kiến tạo thành bàn là những gì Neymar có được ở trận Siêu kinh điển. Điều này giúp Neymar đứng đầu danh sách Vua phá lưới với 12 bàn thắng. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Neymar là đối thủ cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng FIFA với Messi và Ronaldo.

 Những điều không thể phủ nhận sau trận El Clasico

Neymar (trái) được đánh giá là cầu thủ xuất sắc thứ hai trên thế giới ở thời điểm này

Barcelona không phụ thuộc vào Messi:

Khi Messi bị chấn thương hồi cuối tháng 9 và phải nghỉ thi đấu khoảng 8 tuần, CĐV của Barca đã thực sự lo sợ đội bóng sẽ đi xuống, bởi Messi vốn là linh hồn của đội bóng xứ Catalan. Nhưng thực tế đã diễn ra hoàn toàn khác với suy nghĩ của mọi người. Barcelona bước vào trận Siêu kinh điển với vị trí nhất bảng xếp hạng La Liga. Thời gian không có Messi, Neymar và Suarez đều đặn ghi bàn, thậm chí Neymar còn thi đấu thăng hoa hơn với trung bình 56 phút có một bàn thắng.

El Clasico 263, Messi chưa vào sân, Barca đã có ba bàn thắng. Và khi vào sân, M10 kiến tạo để Suarez ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0. Có Messi, hàng công của Barcelona sẽ mạnh hơn là điều tất nhiên, nhưng rõ ràng Barca không hoàn toàn phụ thuộc vào một mình Messi.

Andres Iniesta thực sự đẳng cấp:

Andres Iniesta từng mất một thời gian dài để quen với chiến thuật của HLV Luis Enrique và khi mọi việc đi vào quỹ đạo, giá trị của Iniesta đã được khẳng định. Trong trận El Calsico, phút 40, Iniesta tỉa bóng để Neymar ghi bàn. Đến phút 53, lại là Neymar kiến tạo cho Iniesta dứt điểm, nâng tỉ số lên 3-0 cho Barca. Thế là đủ để Iniesta đặt dấu ấn trong trận El Clasico đầu tiên ở vai trò là thủ quân của Barca.

Rafa Benitez sai lầm trong chiến thuật:

Sai lầm của HLV Rafa Benitez đã khiến Real Madrid phải trả giá quá đắt. Ông đã chọn James Rodriguez thay cho Casemiro- tiền vệ có xu hướng phòng ngự. Đó không đơn thuần là sự lựa chọn một cầu thủ mà là sai lầm khi chọn lối chơi trước một đối thủ có thể tạo ra nhiều đột biến như Barcelona. Chính Benitez cũng phải thừa nhận: “Tôi đã chọn sai đội hình xuất phát. Chúng tôi muốn đẩy nhanh đội hình chơi tấn công tốc độ nhưng đã có quá nhiều sai lầm và phải trả giá”.

Benitez không phải là HLV thua trận El Clasico đầu tiên trong thời gian ngồi ghế nóng tại Bernabeu. Trước ông có 4 HLV bị như vậy, bao gồm cả Mourinho và Ancelotti. Nhưng các HLV khác không bị la ó, còn Benitez không được may mắn như thế. Đơn giản bởi vì Real đã thua quá thảm bại và các CĐV đã không còn nhìn thấy hình dáng của một Real Madrid kiêu hùng trước đó. Cái giá Benitez phải trả có lẽ sẽ là một quyết định sa thải từ BLĐ của đội bóng.

Khoảng cách 6 điểm giữa Barcelona và Real Madrid sẽ không là quá lớn nếu chỉ nhìn vào điểm số. Nhưng cái cách mà Barca có được ngôi đầu khi thiếu vắng siêu sao Messi khiến người ta tin rằng Barcelona sẽ bảo vệ được ngôi vương ở mùa giải này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều không thể phủ nhận sau trận El Clasico